Du lịch

Khám phá thành phố được mệnh danh là kinh đô tỷ phú thế giới

Với tổng số 100 tỷ phú, Bắc Kinh trở thành điểm đến mới cho những con người "siêu giàu" từ khắp nơi trên thế giới. Sở hữu những ngôi chùa cổ kính, thắng cảnh tuyệt đẹp cùng vô số nhà hàng cao cấp, chắc chắn du khách và cả những người dân địa phương đều không khỏi choáng ngợp trước quy mô của thành phố này.


Tử Cấm Thành là một trong những công trình nguy nga và đồ sộ nhất thế giới - gồm 90 đình đài, sân vườn, 980 cung điện và 8704 phòng với tổng diện tích lên tới 720.000m2.


Địa điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh của Tử Cấm Thành chính là công viên Cảnh Sơn.


Du khách cũng có thể thư giãn bằng việc chèo thuyền trong công viên Bắc Hải và ngắm nhìn những tòa nhà cổ kính ẩn hiện sau hàng cây xanh mát rợp bóng ven hồ.


Một trải nghiệm khác vốn đã quá nổi tiếng tại Bắc Kinh, đó chính là chinh phục Vạn Lý Trường Thành - công trình đã được xây dựng bằng đất và đá từ thế kỷ 5 TCN.


Thiên Đài, hay còn gọi là Đàn thờ Trời, là một trong những khu đền thờ còn được lưu giữ và bảo tồn trong khuôn viên thành phố. Các công trình này đều có kiến trúc nón tròn nhiều tầng, mô phỏng theo hình ảnh chiếc mũ tượng trưng cho quyền uy của hoàng đế.


Phải tận mắt chiêm ngưỡng cung điện mùa hè, du khách mới có thể cảm nhận được cuộc sống xa hoa của hoàng đế và các cung tần mỹ nữ. Nổi bật nhất chính là hành lang được trang hoàng với 14.000 bức tranh dẫn thẳng tới chiếc thuyền khổng lồ bằng đá cẩm thạch.


Bên cạnh lối kiến trúc cổ kính, Bắc Kinh cũng là nơi tập trung rất nhiều công trình hiện đại. Các trung tâm mua sắm khổng lồ không phải là điều hiếm thấy tại đây.


Những tín đồ mua sắm sẽ mất hàng giờ lang thang trong các khu trung tâm sầm uất với đủ loại mặt hàng, từ bình dân đến xa xỉ.


Ẩm thực cũng là một phần không thể bỏ qua khi tới bất kỳ điểm du lịch nào. Vịt quay Bắc Kinh đã trở thành món ăn biểu tượng của thành phố thủ đô này.


Kinh kịch là thể loại tuồng sân khấu rất thịnh hành tại Bắc Kinh từ thời vua Càn Long dưới triều nhà Thanh. Địa điểm biểu diễn thường là các sân khấu xây dựng bằng gỗ đã tồn tại hàng trăm năm nay.


Du khách cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng hệ thống cáp treo hiện đại để có thể thỏa sức phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thành phố.

Tác giả bài viết: Mai Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok