Trong nước

Khai trừ Đảng với Phó viện trưởng viết sai sự thật trên Facebook

Thành ủy Đà Nẵng nhận định ông Trần Đức Anh Sơn có vi phạm rất nghiêm trọng khi viết nhiều thông tin sai sự thật trên mạng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Trần Đình Hồng sáng nay cho biết, hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy ngày 5/3 đã quyết định khai trừ Đảng đối với Phó viện trưởng Viện nghiên cứu kinh tế xã hội Đà Nẵng Trần Đức Anh Sơn.

Ông Sơn đã viết, đăng tin, bài sai sự thật, không đúng với quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mạng xã hội, vi phạm quy định của BCH TƯ về những điều đảng viên không được làm và vi phạm quy định của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Ông Trần Đức Anh Sơn thuyết trình tại một sự kiện ở Quảng Trị. Ảnh: Cao Thái

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhận định: Vi phạm của ông Sơn là rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi công tác.

Căn cứ quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân vi phạm, Thành ủy Đà Nẵng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 20 (năm 2018), UB Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cũng đã kỷ luật cảnh cáo ông Sơn.

Tác giả: Cao Thái

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok