Trong nước

Khai mạc Tuần lễ nước quốc tế tại Việt Nam

Sáng 4/3, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ nước quốc tế, một trong những hoạt động thường niên của Sáng kiến hợp tác về nước tại Việt Nam.

Có đến 780 triệu người chưa có điều kiện tiếp cận với nguồn nước sạch an toàn. Trong khi cả nguồn nước mặt và nước dưới đất đang ngày càng suy thoái và ô nhiễm. Đây là con số được công bố trong Lễ khai mạc Tuần lễ nước quốc tế.

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, thế giới sẽ cần thêm 30% nước sạch so với nhu cầu hiện tại vào năm 2030, thậm chí là 44% vào năm 2050. Đây là những con số rất đáng báo động. Chính vì vậy, tại Tuần lễ nước quốc tế này, sẽ có khoảng 200 bài báo khoa học, tham luận từ 20 quốc gia khác nhau với các nội dung quan trọng liên quan đến quan trắc và dự báo tài nguyên nước được trình bày và thảo luận.

Với mong muốn tăng cường chia sẻ thông tin và thúc đẩy hợp tác quốc tế, đảm bảo tài nguyên nước được quản lý, bảo vệ, khai thác và sử dụng hợp lý, hiệu quả, sự kiện cũng khuyến khích các tổ chức và doanh nghiệp phát triển và đổi mới các giải pháp công nghệ, dịch vụ... theo hướng giảm tác động có hại tới tài nguyên nước và môi trường.

Thời gian qua, Bộ TN&MT cũng đã thực hiện xuyên suốt Chiến lược quốc gia về tài nguyên nước, đảm bảo tài nguyên nước được phát triển bền vững, đa mục tiêu. Tuy nhiên, để việc "Hợp tác phát triển bền vững tài nguyên nước" thực sự hiệu quả thì các giải pháp tích hợp cho các vùng và quản lý tốt nguồn nước xuyên biên giới, sự cam kết của các doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, bảo vệ nguồn nước cũng được xem là những điểm nhấn quan trọng.

Tác giả: Lan Phương (Ban Thời sự)

Nguồn tin: vtv.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok