Xã hội

Khai mạc Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2019 với chủ đề “Phụ nữ và Tương lai của nền kinh tế xanh”

Nhân kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029-2019), tối 9-5 Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức khai mạc Ngày phụ nữ sáng tạo – khởi nghiệp 2019 với chủ đề “Phụ nữ và Tương lai của nền kinh tế xanh”.

Dự khai mạc có đồng chí Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp nữ tỉnh; lãnh đạo và hội LHPN 27 huyện, thị xã, thành phố, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, một số doanh nghiệp tỉnh ngoài và đông đảo nhân dân.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhấn mạnh: Với chủ đề “Phụ nữ và Tương lai của nền kinh tế xanh”, Ngày phụ nữ khởi nghiệp - sáng tạo năm 2019 nhằm ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo của hội viên, phụ nữ thích ứng, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đối với đời sống và môi trường ở tất cả các lĩnh vực sản xuất. Đây là dịp để hội viên, phụ nữ trong và ngoài tỉnh có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, quản lý, tìm kiếm thị trường, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Qua đó, góp phần nâng cao vai trò của phụ nữ tham gia xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh, bền vững.

Đây là năm thứ 5 Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày phụ nữ khởi nghiệp với quy mô cấp tỉnh, thu hút 57 gian hàng, trong đó 42 gian hàng đại diện các đơn vị trong tỉnh và 15 gian hàng đại diện cho các doanh nghiệp nữ tỉnh bạn, tham gia giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu trong sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống do hội viên, phụ nữ và các doanh nghiệp nữ làm chủ.

Phát biểu tại buổi khai mạc, các đồng chí Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương hội viên, phụ nữ có sản phẩm sáng tạo tiêu biểu và đề nghị Hội LHPN tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp nữ tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền quan tâm hỗ trợ nhiều hơn nữa để hội viên, phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; tạo điều kiện vốn vay, bồi dưỡng kiến thức hiểu biết pháp luật, chuyển giao khoa học kỹ thuật để hội viên, phụ nữ có điều kiện phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu; bám sát 5 trụ cột kinh tế của tỉnh để có định hướng trong sáng tạo khởi nghiệp phù hợp với hội viên, phụ nữ... góp phần nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã tôn vinh các sản phẩm xuất sắc tiêu biểu của hội viên, phụ nữ cơ sở tham gia trưng bày và tặng Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho tập thể, cá nhân có sản phẩm xuất sắc tiêu biểu.

Các đại biểu thăm các gian hàng giới thiểu sản phẩm

Sau buổi khai mạc, các đại biểu đã được xem những hình ảnh chân thực về quá trình sản xuất, chế biến… các sản phẩm tiêu biểu; giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong sản xuất, kết nối thị trường, xây dựng và gìn giữ thương hiệu sản phẩm. Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2019 diễn ra đến 11-5 với các chuỗi sự kiện hoạt động như thi thuyết trình ý tưởng, tôn vinh các sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu; kết nối, hỗ trợ cung cầu tiêu thụ sản phẩm; tập huấn nâng cao năng lực khởi sự kinh doanh, kết nối thị trường; giới thiệu các sản phẩm sản xuất an toàn, thân thiện với môi trường và truyền thông “Nói không với thực phẩm không an toàn”..

Tác giả: Lê Hà

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok