Trong nước

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019 tại Bảo tàng Hà Nội

Hội Báo toàn quốc 2019 - “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”, diễn ra từ 15-17/3 tại Bảo tàng Hà Nội.

Đến hẹn lại lên, Hội Báo toàn quốc 2019 đã khai mạc sáng 15/3 tại Bảo tàng Hà Nội. Đây là dịp tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai Hội Báo toàn quốc 2019.

Tới dự ngày hội của những người làm báo có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, cùng nhiều cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, các cơ quan Trung ương. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lẵng hoa chúc mừng Hội Báo toàn quốc 2019.

Gửi lời chúc tới những người làm báo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Hội Báo toàn quốc 2019 tiếp tục là sự kiện đầy ý nghĩa, góp phần làm phong phú thêm đời sống báo chí tại Việt Nam.

“Hội Báo toàn quốc 2019 là ngày hội của giới báo chí và công chúng cả nước, là dịp biểu dương lực lượng báo chí cách mạng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chăm lo, dìu sắt của Bác Hồ, báo chí cách mạng Việt Nam luôn gắn bó với sự phát triển của Đảng của nhân dân. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn đánh giá cao vài trò của báo chí, coi báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, là diễn đàn rộng lớn của nhân dân. Hội Báo toàn quốc 2019 cũng là dịp để giới báo chí được nghe ý kiến nhận xét, góp ý phê bình của bạn đọc, bạn nghe đài, bạn xem truyền hình, trao đổi kinh nghiệm học, hỏi lẫn nhau giữa những người làm báo”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Với quy mô toàn quốc và diễn ra trong 3 ngày, Hội Báo toàn quốc 2019 có hơn 70 gian trưng bày của hàng trăm cơ quan báo chí trên cả nước theo các chuyên đề: “Báo chí với công tác Xây dựng Đảng” của Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân; “Báo chí với sự kiện nổi bật của đất nước” của Liên Chi hội Nhà báo Bộ Thông tin & Truyền thông; “Nguồn thông tin tin cậy” của Liên Chi hội Nhà báo Thống tấn xã Việt Nam; “Báo chí với công cuộc phòng chống tham nhũng” của Liên Chi hội Nhà báo cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam; “Báo chí với Chính phủ: Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo” của Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Tham dự Hội Báo năm nay, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) có gian trưng bày được đầu tư kỹ lưỡng và sáng tạo, mang đến không gian tương tác với công chúng tới tham quan Hội báo. Gian trưng bày của VOV ấn tượng mang dấu ấn riêng, giới thiệu 4 loại hình phương tiện báo chí đặc trưng của mình tới công chúng.

Những ấn phẩm được giới thiệu tại gian trưng bày của VOV tại Hội báo toàn quốc.

Những mẫu Radio do chính VOV sản xuất được giới thiệu tới công chúng.

Điểm nhấn của Hội Báo toàn quốc năm nay là các chương trình như: Diễn đàn, hội thảo, giao lưu, tọa đàm, văn nghệ, triển lãm ảnh với nhiều chủ đề mới, thiết thực, chuyên sâu về nghề nghiệp...

Bên cạnh đó, là nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn như: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm mang tính báo chí tiêu biểu năm 2018 và quý I năm 2019: Bao gồm báo Tết Dương lịch, số Xuân Kỷ Hợi 2019 - Tất niên - Tân niên Kỷ Hợi; và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2018 và quý I năm 2019.

Hội Báo toàn quốc cho thấy rõ báo chí Việt Nam hoạt động kỷ cương, chuyên nghiệp hơn; hình thức thể hiện cũng phong phú, sinh động hơn. Ý thức chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp được quan tâm hơn.

Từ những thành tích ấn tượng ấy, những người làm báo Việt Nam ngày càng nhận thức sâu sắc yêu cầu nóng bỏng phải đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm để vượt qua những thách thức, khó khăn, không ngừng vươn lên, nâng cao tính chiến đấu và tính nhân văn báo chí vì lợi ích của đất nước và nhân dân.

Năm nay, Hội Báo còn có sự tham gia của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương với nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng Hội Báo, chào mừng tháng Thanh niên như: Hội trại; các trò chơi dân gian; liên hoan dân vũ, tôn vinh các phóng viên - biên tập viên trẻ tiêu biểu.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập báo Nhân dân Thuận Hữu phát biểu khai mạc Hội báo toàn quốc 2019.

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2019, Ban Tổ chức sẽ trao 6 loại giải: “Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc”; “Bìa báo Tết đẹp”; “Giao diện điện tử Tết đẹp”; “Chương trình phát thanh, chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Kỷ Hợi”; “Công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí”; “Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2018”.

Được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội, một địa chỉ văn hóa hiện đại, Hội Báo Xuân toàn quốc 2019 có quy mô và hình thức rộng lớn, với hệ thống điện chiếu sáng mới để công chúng có thể xem triển lãm báo vào buổi tối./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok