Thể thao

Kết quả vòng 1/8 Champions League: Atletico Madrid thắng tối thiểu Liverpool

Liverpool nhận thất bại đầu tiên trong năm 2020 với trận thua Atletico Madrid ở vòng 1/8 UEFA Champions League.

Sân Wanda Metropolitano là nơi Liverpool đăng quang chức vô địch châu Âu mùa trước. Tuy nhiên trong lần trở lại sân đấu này ở vòng 1/8 UEFA Champions League, HLV Jurgen Klopp và các học trò không được tận hưởng niềm vui khi đối đầu với đội chủ nhà Atletico Madrid.

Bàn thắng của Saul Niguez ở ngay phút thứ tư báo hiệu một trận đấu chật vật cho nhà đương kim vô địch. Sau khi mở tỉ số từ sớm, Atletico Madrid chơi bóng theo phong cách phòng ngự quen thuộc đã giúp họ trở thành một trong những đội bóng khó bị đánh bại nhất châu Âu dưới thời HLV Diego Simeone.

Atletico Madrid mở tỉ số từ sớm.

Liverpool kiểm soát bóng vượt trội với tỉ lệ lên tới hơn 70% nhưng hàng phòng ngự chặt chẽ của đội bóng Tây Ban Nha rất khó bị vượt qua. Số cơ hội mà đội khách tạo ra chỉ ngang bằng với Atletico Madrid.

Mohamed Salah và đồng đội không thể dứt điểm trúng đích lần nào trong suốt hai hiệp đấu. Đội bóng Anh thực ra cũng đưa được bóng vào lưới đối phương, tuy nhiên bàn thắng của họ không được công nhận khi trọng tài thổi phạt việt vị Roberto Firmino.

Ở chiều ngược lại, Atletico Madrid cũng có hai cơ hội rõ rệt để nâng tỉ số nhưng Alvaro Morata lại không tận dụng thành công. Dù vậy, việc thắng trận lượt đi và không thủng lưới trên sân nhà đủ mang lại chút ưu thế cho đội bóng của HLV Simeone trước trận lượt về.

Liverpool không có pha dứt điểm trúng đích nào trong cả trận.

Trận thua 0-1 trên sân Wanda Metropolitano là thất bại đầu tiên của Liverpool trong năm 2019 và là trận thua thứ ba của họ trong mùa giải. Đội đương kim vô địch cũng là đội thua sân khách nhiều nhất ở Champions League tính từ mùa trước (6/10 trận). Trong khi đó, Atletico Madrid nối dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà ở vòng loại trực tiếp của đấu trường này lên 13 trận, trong đó có 11 trận giữ sạch lưới.

Kết quả vòng 1/8 Champions League

Borussia Dortmund 2-1 PSG

A.Madrid 1-0 Liverpool

Tác giả: Tiểu Cường

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok