Trong tỉnh

Kế toán tử vong sau ôm 8 tỷ: Bất ngờ biên lai

Theo lãnh đạo xã Hoằng Ngọc, bà Hòa sử dụng biên lai thu tiền của Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa đã hết hạn để thu tiền trái quy định.

Liên quan đến thông tin nữ kế toán tử vong sau khi thu khống 8 tỷ đồng tiền đấu giá đất của dân, sáng ngày 22/10, trao đổi với báo Đất Việt, một lãnh đạo xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) xác nhận và cho biết, việc này cơ quan công an đang làm rõ để có hướng xử lý vụ việc.

"Trong số các hộ dân trúng đấu giá đất có khoảng hơn 10 hộ nộp trực tiếp tiền qua kho bạc, còn một số hộ do tin tưởng nữ kế toán này nên đã nhờ nộp tiền hộ. Tuy nhiên, do nữ kế toán này không trung thực nên phát hành biên lai không có giá trị cho người dân", lãnh đạo xã Hoằng Ngọc nói.

Theo vị lãnh đạo này, nữ kế toán của xã Hoằng Ngọc đó là bà Vũ Thị Hòa. Bà Hòa đã tử vong bất thường vào ngày 18/10.

Nhiều người dân nộp tiền đất cho bà Hòa nhưng biên lai không có giá trị sử dụng. Ảnh: Infonet

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân đã kéo lên UBND xã xuất trình các biên lai thu tiền trúng đấu giá đất được bà Hòa lập thu tiền vào đầu năm 2019 để nộp ngân sách làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

"Đó là những biên lai thu tiền được phát hành năm 2005, hiện không còn giá trị sử dụng, nhưng bà Hòa không tiêu hủy mà giữ lại để lập và bàn giao cho dân để thu tiền trái quy định", lãnh đạo xã Hoằng Hóa cho biết thêm.

Nói về việc này, theo thông tin trên báo Tiền Phong, Đại tá Lưu Huy Bình, Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa cho biết, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành điều tra, xử lý vụ việc.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Hồng (ngụ thôn 2, xã Hoằng Ngọc) cho biết, cuối tháng 2/2019, sau khi trúng đấu giá một lô đất tại mặt bằng 139 của xã, bà được bà Hòa thông báo nộp tổng số tiền 343 triệu đồng để bà Hòa nộp về kho bạc.

Những lần bà Hòa thu tiền đều có biên lai, đóng dấu treo. Khi biết tin bà Hòa bất ngờ tử vong, bà mang biên lai thu tiền tới gặp lãnh đạo UBND xã Hoằng Ngọc thì mới biết biên lai này không có giá trị pháp lý. Nhiều hộ dân khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Được biết, đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 10 người dân nộp tiền cho bà Hòa với số tiền gần 8 tỷ đồng. Những người dân này đều được bà Hòa dụ dỗ viết giấy ủy quyền để bà nộp tiền trúng đấu giá đất hộ.

Biên lai đã hết hạn sử dụng được bà Vũ Thị Hòa dùng để thu tiền trúng đấu giá đất của người dân. Ảnh: TPO

Trước khi tử vong, bà Hòa được Công an huyện Hoằng Hóa mời lên làm việc liên quan đến việc thu tiền trúng đấu giá đất của dân nhưng không nộp vào kho bạc dẫn tới người dân không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hiện phòng làm việc của bà Hòa đã bị niêm phong và bàn giao cho lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Mai Thùy

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok