Xã hội

Kẻ nghi ngáo đá ném con từ tầng 2 khai đang đi tìm vợ

Hà khai xảy ra mâu thuẫn với vợ nên chị này bỏ nhà đi. Anh ta mang con trai đi tìm vợ nhưng không thấy.

Kẻ ném con trai từ nóc nhà xuống đất bị bắt giữ

Sau khi ném con trai xuống đất, Hà cũng nhảy xuống thì bị công an đến áp sát khống chế bắt giữ đưa về trụ sở.

Tối 21/11, Công an TP Vinh cho biết đang tạm giữ Lê Ngọc Hà (33 tuổi, trú phường Hồng Sơn) để điều tra về hành vi ném con xuống đất.

Cảnh sát cũng cho biết người đàn ông này nghiện ma túy, có biểu hiện ngáo đá.

Đưa con đi tìm vợ?

Trước khi sự việc xảy ra, hai vợ chồng Hà xảy ra tranh cãi nên người vợ đã bỏ nhà đi. Tối 20/11, Hà nghi ngờ vợ đến nhà người thân nằm trên đường Nguyễn Thúc Tự, phường Vinh Tân, TP Vinh nên dắt con trai đến tìm nhưng không thấy.

Sáng hôm sau, khoảng 9h, người đàn ông này tiếp tục đưa cháu bé đến nhà người này tìm. Bất ngờ, anh ta mang cháu bé lên tầng thượng của căn nhà rồi hét lớn: “Tôi muốn làm người lương thiện mà người ta không cho... ".

Lúc này, cháu bé hoảng khóc thét lên, liên tục cố bám vào người bố. Hà cầm vật nhọn trên tay, cởi hết quần áo, chỉ mặc độc chiếc quần lót.

Không dừng lại, người cha nhiều lần dọa vứt con xuống đất, làm hành động đẩy đứa trẻ xuống hoặc cầm chân cháu bé kéo ngược lên. Trong quá trình di chuyển từ mái nhà này qua mái nhà khác, hắn để rơi vật nhọn.

Nhận tin báo, Công an phường Vinh Tân, Công an TP Vinh và các lực lượng chức năng khác có mặt bao vây hiện trường, dùng loa kêu gọi, thuyết phục Hà bình tĩnh để đảm bảo an toàn cho cháu bé.

Phía trên mái nhà, Lê Ngọc Hà tiếp tục la hét, bế con chạy qua chạy lại.

Lực lượng cứu hộ dọn dẹp hiện trường, phao cứu hộ. Ảnh: Nam An.

Lực lượng cứu hộ sau đó bơm phao hơi, trải xuống mặt đất bao quanh các ngôi nhà gần hiện trường đề phòng trường hợp đứa bé bị ném xuống hoặc hoặc người cha tự nhảy.

Sau khoảng 2 giờ thuyết phục bất thành, cảnh sát áp sát vách của mái nhà nhằm khống chế. Đúng lúc đó, Hà ném con của mình thẳng xuống mái tôn khiến đứa trẻ lăn xuống đất. Rất may lực lượng cứu hộ kịp thời đứng sẵn đỡ cháu bé.

Lúc này, công an lập tức tiếp cận, khống chế nghi phạm. Riêng đứa trẻ được đưa vào bệnh viện cấp cứu, chăm sóc.

Bé trai còn hoảng sợ

Bệnh viện đa khoa TP Vinh cho biết, trưa 21/11, bệnh viện tiếp nhận cháu bé bị bố ném từ nóc nhà xuống đất trong tình trạng xây xước phần mềm, quấy khóc.

Cháu bé vẫn đang được người thân chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Nam An.

Qua kiểm tra ban đầu, đứa trẻ không gặp thương tích gì nghiêm trọng. Các điều dưỡng tại khoa ngoại bệnh viện cho hay: “Bé trai sau khi tỉnh thì quấy khóc, cơ thể xây xước nhiều nơi”.

Để đảm bảo an toàn cho cháu, các bác sĩ đã sơ cứu nẹp phần cổ. Bé trai liên tục khóc, và hiện đã được bà nội chăm sóc.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa TP Vinh cho biết, sau khi bệnh nhi qua nguy kịch, bệnh viện đã chuyển cháu lên Bệnh viện Sản Nhi tiếp tục theo dõi.

Công an TP Vinh cho biết, chiều cùng ngày, Lê Ngọc Hà đã tỉnh táo trở lại, các điều tra viên đã lấy lời khai ban đầu của nghi phạm. Anh ta khai nhận là người nghiện ma túy.

Sau khi chia tay người vợ đầu, người đàn ông này lấy người vợ hai và có được một bé trai hơn 1 tuổi. Vì mâu thuẫn giữa hai vợ chồng nên chị này đã bỏ con, rời khỏi nhà.

Chiều 20/11, Công an phường Hồng Sơn mời Hà lên trụ sở làm việc để hoàn thiện hồ sơ quản lý giáo dục tại cộng đồng. Kết quả test nhanh tại trụ sở công an phường cũng cho thấy mẫu thử của Lê Ngọc Hà dương tính với ma túy.

Sáng hôm sau, người đàn ông này tiếp tục đưa con trai đi tìm mẹ thì xảy ra sự việc nói trên. Hiện công an đang tiếp tục lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Người thân của Lê Ngọc Hà cho biết, bình thường người này rất thương con, đi đâu cũng bế con theo.

Tác giả: Phạm Hòa - An Nam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok