Pháp luật

Kẻ giết vợ chôn xác phi tang dùng facebook "đánh lạc hướng"

Lo sợ phía nhà vợ nghi ngờ khi không liên lạc được với chị T, nên Đoàn Thanh Trí đã sử dụng điện thoại, thường xuyên nhắn tin cho một số người trong gia đình, nhất là mẹ ruột của nạn nhân để đánh lạc hướng dư luận.

Để che giấu tội ác của mình, sau khi sát hại vợ, Đoàn Thanh Trí (SN 1992), ngụ thôn Trường Xuân 2, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), kéo xác nạn nhân ra chôn giấu ngoài vườn. Ba tháng sau, người dân địa phương phát hiện một bộ hài cốt nổi lên mặt đất, trình báo cơ quan Công an. Vụ án rúng động đã xảy ra từ cuối năm 2021 mới dần hé lộ.

Đến bây giờ, bà Trần Thị Kim Phượng vẫn không tin con gái của mình đã bị chính con rể sát hại, chôn xác phi tang từ nhiều tháng qua. Theo bà Phượng, cuối tháng 12/2021, con rể là Đoàn Thanh Trí cho biết vợ là chị T.T.K.T (SN 1997) đã xuống TP Hồ Chí Minh làm việc (bán cà phê). Lần cuối hai mẹ con gặp nhau là ngày 9/12/2021 khi hai mẹ con cùng thu hoạch cà phê trong rẫy tại xã Xuân Trường, TP Đà Lạt.

Đại tá Trần Minh Tiến chỉ đạo điều tra tại hiện trường vụ án.

Từ đó tới nay, bà Phượng thỉnh thoảng vẫn nhận được tin nhắn từ máy điện thoại của con gái. Nội dung là chị T đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh, do công việc bận nên Tết không thể về nhà. Cùng với đó, trên trang Facebook cá nhân của chị T thỉnh thoảng vẫn đăng một số hình ảnh chân dung của nạn nhân. Tuy nhiên, khi những người bên phía nhà ngoại nhiều lần gọi điện cho chị T thì không ai nghe máy khiến họ sinh nghi ngờ.

Đã có lần gia đình bà Phượng tìm tới nhà của con gái ở thôn Trường Xuân 2, xã Xuân Trường để tìm hiểu sự việc nhưng không phát hiện manh mối gì bất thường. Tuy nhiên, gia đình bị hại cũng không tới trình báo cơ quan chức năng về sự bất thường trên.

Từ cuối tháng 12/2021 tới nay, con rể là Đoàn Thanh Trí thỉnh thoảng vẫn đưa hai con (1 trai và 1 gái) về nhà ngoại ở thôn Xuân Thành, phường 11, TP Đà Lạt chơi.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng cách đây 3 tháng.

Chiều tối 6/4, bà Phượng bàng hoàng khi nhận được tin báo con gái đã bị sát hại, chôn giấu xác ngoài vườn. Gia đình bà Phượng không thể tin được Đoàn Thanh Trí lại tàn nhẫn sát hại vợ, chôn giấu xác, dựng lên hiện trường giả để đánh lạc hướng những người thân trong gia đình và cơ quan chức năng suốt nhiều tháng qua.

Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng đã khẩn trương phối hợp với Công an TP Đà Lạt vào cuộc điều tra, truy tìm đối tượng gây án. Cùng với công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, từ những manh mối ban đầu, cơ quan điều tra xác định Đoàn Thanh Trí là đối tượng có liên quan trực tiếp tới cái chết của chị T. Biết không thể thoát tội, ngay trong đêm 6/4, đối tượng này cũng đã ra đầu thú, thừa nhận toàn bộ hành vi sát hại vợ, chôn giấu xác phi tang.

Bước đầu đối tượng khai nhận, do nghi ngờ chị T “có người khác”, đối tượng này đã nổi máu ghen. Tối 12/12/2021, Đoàn Thanh Trí đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Để che giấu tội ác, đối tượng này kéo xác nạn nhân ra vườn đào hố chôn giấu, sau đó vào lau dọn sạch hiện trường để tránh bị phát hiện.

Nơi đối tượng chôn giấu xác nạn nhân.

Lo sợ phía nhà ngoại nghi ngờ khi không liên lạc được với chị T, Đoàn Thanh Trí đã sử dụng điện thoại, thường xuyên nhắn tin cho một số người trong gia đình, nhất là mẹ ruột của nạn nhân là bà Trần Thị Kim Phượng. Thậm chí, Đoàn Thanh Trí còn sử dụng trang Facebook cá nhân của nạn nhân thường xuyên đăng tải một số hình ảnh, cập nhật các thông tin để đánh lạc hướng mọi người rằng nạn nhân vẫn đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh như thông tin đối tượng này tung ra.

Từ tối 6/4, Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và Đại tá Đinh Xuân Huy, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án nghiêm trọng trên.

Tác giả: Khắc Lịch

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok