Thể thao

'Kẻ cướp vợ thần tượng' lập công, Inter vượt qua AC Milan một cách nghẹt thở

Trận derby thành Milano đã diễn ra theo kịch bản đầy bất ngờ đúng vào những phút cuối cùng.

Sau màn khởi đầu đầy tệ hại ở một số trận đấu đầu mùa giải, cả Inter và AC Milan đều đang bắt đầu lấy lại phong độ một cách khá ổn định. Trong khi Inter vừa trải qua chuỗi 6 trận toàn thắng trên mọi mặt trận thì AC Milan cũng không hề kém cạnh bằng thành tích 8 trận bất bại.

Cả Inter lẫn AC Milan đều thi đấu thận trọng trong phần lớn thời gian trận đấu.

Do đó, một chiến thắng trước đối thủ kị dơ cùng thành phố phần nào có thể giúp cho Inter hoặc AC Milan cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng Serie A. Chính vì tính chất quan trọng từ một trận derby lẫn hy vọng kiếm được điểm số, cả hai đội thi đấu hết sức thận trọng ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Với lực lượng được đánh giá cao hơn, không ngạc nhiên khi đội chủ nhà Inter trở thành những người lấn lướt hơn đội khách bằng tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến hơn 60%. Thế nhưng, HLV Gennaro Gattuso đã bố trí một cự ly đội hình hợp lý đủ sức phong tỏa những mũi nhọn bên phía các cầu thủ Inter.

Không nhiều cơ hội được cả 2 đội tạo ra về phía khung thành của nhau.

Bởi vậy, không nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm mà cả 2 đội tạo ra về phía khung thành của nhau trong phần lớn thời gian thi đấu. Tình huống đáng chú ý nhất trận đấu thuộc về CLB Inter với pha dứt điểm của hậu vệ Stephan de Vrij đưa bóng tìm trúng cột dọc khung thành thủ môn Donnarumma bên phía AC Milan.

Thế trận đầy thận trọng diễn ra cho đến những phút cuối cùng. Giữa thời điểm hầu hết tất cả mọi người đều tin vào một kết quả hòa thì bước ngoặt trận đấu diễn ra đúng những phút bù giờ trận đấu.

Phút 90+1, lợi dụng sự chủ quan nơi hàng phòng ngự CLB AC Milan, tiền vệ Vecino tung cú tạt cánh chuẩn xác đến đúng vị trí tiền đạo Icardi. Trong tư thế thoải mái, chân sút chủ lực CLB Inter tung cú đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới CLB AC Milan mở tỉ số trận đấu.

Tận dụng sự sơ hở của hàng phòng ngự AC Milan, Icardi đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Cũng cần phải nói thêm rằng, bàn mở tỉ số do Icardi ghi được có một phần lỗi từ thủ thành Donnarumma khi anh phán đoán sai điểm rơi dẫn đến bàn thua dành cho Rossoneri. Bàn thua muộn màng ở những phút cuối cùng khiến AC Milan chẳng thể có đủ thời gian gỡ hòa và đành ngậm ngùi nhận thất bại 0-1.

Chiến thắng 1-0 vào những phút cuối cùng giúp Inter tạm leo lên xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A qua 9 vòng đấu với 19 điểm, kém đội đầu bảng Juentus 6 điểm. Qua đó, Inter tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 7.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok