Thể thao

Juventus lên kế hoạch chiêu mộ Pep Guardiola

Không chỉ mời gọi Pep Guardiola đến Turin, ban lãnh đạo Juventus còn cam kết đáp ứng mọi yêu cầu của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Ngày 22/1, The Sun đưa tin ban lãnh đạo Juventus đang lên kế hoạch trải thảm đỏ đón huấn luyện viên Pep Guardiola về Turin. Chủ tịch Andrea Agnelli được cho là không thấy thuyết phục với HLV Maurizio Sarri khi thành tích của Juve sa sút so với mùa trước.

Chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli, luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ với HLV Guardiola. Ông cho rằng Pep Guardiola chính là mảnh ghép còn thiếu trong nỗ lực chinh phục cúp châu Âu của Bianconeri.

Lần cuối cùng Juventus lên ngôi tại Champions League đã từ năm 1996. Chủ tịch Agnelli khẳng định sẽ thực hiện bất kỳ yêu cầu nào từ Guardiola nếu chiến lược gia này đồng ý chuyển đến Juventus.

Juventus lên kế hoạch mời Guardiola về thay Sarri. Ảnh: The Sun.

"Bà đầm già thành Turin" đã tích cực liên hệ với Guardiola từ mùa hè 2019, ngay sau khi HLV Max Allegri ra đi. Truyền thông Anh đưa tin chiến lược gia người Tây Ban Nha từ chối bản hợp đồng 5 năm với mức lương 100 triệu euro từ Juventus. Lúc đó, Pep Guardiola còn 2 năm hợp đồng với Man City và chưa có ý định rời nước Anh khi chưa thể giúp đội chủ sân Etihad giành Champions League.

Mùa này, bản thân Guardiola nhiều lần bóng gió về khả năng rời bỏ nước Anh khi tuyên bố: "Man City đủ lớn mạnh và thừa khả năng chiêu mộ các cầu thủ ngôi sao mà không cần có Pep". Tại Premier League, Man City gần như giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch với Liverpool, khi họ kém đối thủ tới 22 điểm.

Về phía Juventus, dưới sự dẫn dắt của HLV Sarri, họ đang không chơi tốt ở mùa giải này. Bianconeri vừa thua 2 trong 3 trận gần nhất tại Serie A và tuột mất ngôi đầu vào tay Inter.

Sự xuất hiện của Sarri cũng làm giảm ảnh hưởng của một vài trụ cột tại Juve trong quá khứ như Miralem Pjanic, Douglas Costa hay Blaise Matuidi. Nhà cầm quân người Italy vẫn chưa truyền được thứ bóng đá tấn công mới mẻ đặc trưng của mình tới Juve và khiến hệ thống của "Bà đầm già" khó vận hành.

Tác giả: Linh Hoàng

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: kế hoạch , Juventus , chiêu mộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok