Thể thao

Jose Mourinho sợ hãi và sự tụt hậu của Man Utd

Jose Mourinho sợ tấn công và đó là rào cản tâm lý khiến MU không thể thi đấu tốt trong thời gian vừa qua tại Premier League.

Jose Mourinho đang trải qua những ngày khó khăn tại Old Trafford. Đây là mùa giải thứ ba của ông và theo "đúng lịch trình", HLV người Bồ Đào Nha sẽ chuẩn bị nhận "trát" sa thải.

Thực tế, nếu MU sa thải Mourinho, đó cũng là một câu chuyện hợp lòng người hâm mộ. Xét riêng trong trận đấu gần nhất MU gặp Newcastle, chính Mourinho đã phải nhận xét rằng, Scott McTominay ra sân với "tâm trạng sợ hãi" còn Marcus Rashford thì "buồn bã". Những mô tả chẳng quen thuộc chút nào cho những cầu thủ bóng đá

Sự sợ hãi của Jose Mourinho đang làm hại Quỷ đỏ.

MU hôm đó đã trải qua 10 phút đầu trận tồi tệ nhất hàng thập kỷ trở lại đây khi thủng lưới liên tiếp 2 bàn và phải đến phút 70, Mata mới mang về bàn rút ngắn tỷ số. Nên nhớ, Newcastle là đối thủ ưa thích của Quỷ đỏ, luôn gặp khó khăn trong việc ghi bàn kể từ đầu giải, chưa thắng tại Premier League năm nay. Song thực tế, Jose Mourinho bố trí tới 2 tiền vệ trụ ở đội hình xuất phát, Nemaja Matic và Scott McTominay, một người là tiền vệ phòng ngự còn một người là tiền vệ thu hồi bóng.

Dẫu vậy, MU vẫn thủng lưới 2 bàn vì sự lỏng lẻo của hàng thủ. Muto ghi bàn khi trong vòng cấm, MU có tới 6 người. Kennedy lập công khi còn nguyên bộ tứ vệ áo đỏ xung quanh.

Ashley Young run rẩy, Eric Bailly đeo cả một tấn đá tảng mang tên sợ hãi dưới chân. Scott McTominay hay cả Matic, những người luân phiên đá thấp sau đó để trám chỗ cho Bailly, cũng lúng túng như thể lần đầu đá chính ở Nhà hát của những giấc mơ.

Họ sợ hãi, "khó chịu" và "nhục nhã", tờ báo Dailymail nhận định như vậy khi Bailly rời sân ở phút 19.

Mourinho có còn tương lai tại Old Trafford?

"Có thể thấy sự căng thẳng trong bước chạy của các cầu thủ. Chúng tôi đã phải trải qua những áp lực như vậy, bạn biết đấy" - Romelu Lukaku phát biểu sau trận đấu.

Lukaku cũng "tịt ngòi" trong 4 trận đấu. Điều này cũng bắt nguồn từ những nỗi sợ đang xuất hiện trên sân Old Trafford. MU sợ chơi tấn công và Mourinho có lẽ sợ phải xua học trò mình lên phía trước.

Sợ hãi là điều "cấm kỵ" đối với cầu thủ trước khi ra sân. Nhất là tại Premier League, các đội bóng mang tâm lý sợ hãi không thể giành được những kết quả ấn tượng. Tuy nhiên, tại MU lúc này, nỗi sợ dường như đã là điều thường trực.

Thời Sir Alex Ferguson, các học trò của ông chưa bao giờ run rẩy dù đội nhà ở vào thế ngặt nghèo đến thế nào đi nữa. Sir Alex có thể không được đánh giá cao về chiến thuật nhưng là người biết cách truyền lửa tới học trò và giúp các học trò thi đấu quả cảm.

Còn hiện tại, thật khó để bênh vực Mourinho. Triết lý của chiến lược gia người Bồ Đào Nha là không thua và ông sẽ đảm bảo sự chủ động trên phần sân nhà để không bị thủng lưới. Nhưng mùa giải này, De Gea không thể giữ sạch lưới trong 2 trận liên tục. Đây là thống kê đáng quên đối với Quỷ đỏ.

Mourinho còn sợ hãi thì MU sẽ còn thua cuộc.

Sự sợ hãi của Jose Mourinho đang làm hại MU. Sự kiêu hãnh của Quỷ đỏ và chính sự ngạo nghễ của Jose Mourinho trong quá khứ không cho phép ông trở nên sợ sệt như hiện tại. Không còn nhiều thời gian cho Người đặc biệt nữa, khi ông còn giữ nỗi sợ mỗi lần xua quân lên tấn công. Bởi sớm thôi, tất cả sẽ quay lưng, từ người hâm mộ cho đến ban lãnh đạo MU.

Tác giả: KHÁNH HUY

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

  Từ khóa: man utd , Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok