Thế giới

Ít nhất 97 người mắc COVID-19 sau bữa tiệc ở nhà hát Sydney, nhiều ca nhiễm biến chủng Omicron

Tối 16/12, Cơ quan y tế bang New South Wales (Australia) đã phát cảnh báo về sự kiện “On Repeat: Taylor Swift Red Party” được tổ chức hôm 10/12 tại nhà hát Metro ở Sydney với 600 người tới dự.

Nhà hát Metro, Sydney, nơi xảy ra sự kiện siêu lây nhiễm ngày 10/12. Ảnh: AAP


Ít nhất 97 người được xác định đã mắc COVID-19 sau khi tham gia bữa tiệc khiêu vũ này, trong đó một số trường hợp nhiễm biến chủng Omicron.

Người tham gia buổi tiệc phải tự cách ly trong vòng 7 ngày. Người tiếp xúc gần với họ, bao gồm gia đình, bạn bè, cũng phải xét nghiệm và cách ly cho đến khi nhận kết quả âm tính.

Yêu cầu trên được đưa ra sau vụ một người đàn ông 20 tuổi phải nộp phạt 10.000 USD vì bỏ qua việc tự cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, người này được yêu cầu tự cách ly ở một ngôi nhà tại Newcastle từ ngày 8/12 vì tiếp xúc gần với một ca dương tính.

Tuy nhiên, anh ta lại tới câu lạc bộ đêm trên đường Wharf vào đêm đó, rồi tới nhà một người khác vào tối 11/12.

Giới chức trách tại Australia đã ra kêu gọi người dân hoãn tổ chức mừng lễ Giáng sinh vì thành phố trong khu vực trở thành tâm điểm của đợt bùng phát do biến chủng Omicron gây ra ở New South Wales.

Lễ hội âm nhạc Lunar Electric dự kiến diễn ra ở Newcastle vào ngày 18/12, với sự tham gia của những cái tên đình đàm như The Veronicas, Pendulum và Darude, cũng đã bị hủy bỏ.

Để đối phó với số ca nhiễm gia tăng, chính phủ đã mở rộng quy định bắt buộc tiêm vaccine cho các nhân viên y tế đến Victoria, Queensland và Tây Australia. Theo đó, tất cả những người làm việc trong lĩnh vực y tế như bác sĩ, y tá, nhân viên hỗ trợ trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe công và tư đều phải tiêm đủ hai liều vaccine trước ngày 21/1.

Theo các nhà nghiên cứu của Viện Kirby, Đại học New South Wales, hai liều vaccine vẫn đủ hiệu quả để bảo vệ người dùng khỏi triệu chứng nặng và tử vong sau nhiễm Omicron.

Hiện New South Wales chưa ghi nhận ca tử vong vì Omicron. Giới chức hy vọng tỷ lệ tiêm chủng cao (93,3% người trưởng thành) tại đây sẽ giúp giảm áp lực cho hệ thống y tế.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Omicron , mắc COVID-19

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok