Thế giới

Israel tìm thấy hài cốt phi công mất tích 56 năm

Quân đội Israel cho biết các thợ lặn đã phát hiện hài cốt một phi công mất tích cách đây 56 năm sau khi máy bay ông điều khiển rơi xuống Biển hồ Galilee.

Tờ Times of Israel ngày 6-11 dẫn thông báo của quân đội Israel cho biết đã tìm thấy hài cốt của trung úy phi công Yakir Naveh dưới đáy Biển hồ Galilee, nơi máy bay của ông gặp nạn trong khi thực hiện nhiệm vụ năm 1962.

Cũng theo Times of Israel, hài cốt trung úy phi công Naveh được tìm thấy vào ngày 25-10 cùng với một số mảnh vỡ máy bay dưới đáy Biển hồ Galilee. Quân đội Israel cho hay hài cốt viên phi công đã được gửi tới phòng thí nghiệm pháp y để nhận dạng trước khi trao lại cho gia đình Naveh.

Trung úy phi công Yakir Naveh. Ảnh: i24News

Ông Naved mất tích vào ngày 6-5-1962 sau khi chiếc máy bay huấn luyện Fouga Magister chở ông và một học viên phi công rơi xuống Biển hồ Galilee do bay quá thấp trên mặt nước.

Kết quả điều tra sau đó cho biết động cơ bị hỏng khiến máy bay không lấy lại được độ cao và cắm đầu xuống hồ. Hài cốt của học viên Oded Kouto được tìm thấy một năm sau tai nạn, nhưng đội cứu hộ lúc đó không tìm thấy hài cốt của Naveh.

Bộ Quốc phòng Israel tái khởi động chiến dịch tìm kiếm hài cốt Naveh từ ngày 16-10 sau khi nhận được thêm nhiều thông tin từ người dân sống quanh hồ.

Tác giả: TRI TÚC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok