Thế giới

Israel không kích khiến chiếc Boeing Iran rơi lốp

Iran vừa cho công bố hình ảnh chiếc Boeing 747 còn nguyên vẹn sau khi bị chiến đấu cơ Israel không kích hồi giữa tháng 9/2018.

Cuộc tấn công của Israel vào Sân bay Quốc tế Damascus đã thất bại trong việc tiêu diệt máy bay Boeing 747 của Không quân Iran.

Theo những bức ảnh về chiếc Boeing 747 ở sân bay Damascus tại thời điểm sau khi chiến đấu cơ Israel không kích vừa được công bố cho thấy chiếc máy bay này gần như hoàn toàn nguyên vẹn khi chỉ có phần lốp bánh phía chiếc bị hư hại.

Chiếc Boeing 747 của Iran còn nguyên vẹn sau cuộc không kích của Israel.

Không quân Israel đã bất ngờ phát động cuộc tấn công nhằm vào sân bay quốc tế Damascus và gây ra một số vụ nổ quanh thủ đô.

Mục tiêu chính của vụ tấn công này là một chiếc máy bay vận tải Boeing 747 của Iran được cho là vận chuyển vũ khí và thiết bị quân sự đến Syria. Tuy nhiên, cuộc tấn công của Israel đã không thể gây bất ngờ và chúng đã bị phòng không Syria ngăn chặn.

Dù chiếc máy bay vận tải này có thể thoát đòn không kích của Israel nhưng toàn bộ hàng hóa vừa được bốc dỡ đã bị phá hủy hoàn toàn.

Thông tin này được Kênh truyền hình Channel 2 của Israel cho biết máy bay Tel Aviv trong ngày 15/9 không kích trúng nhiều kho vũ khí được cất giấu tại các nhà chứa máy bay của sân bay.

Những vũ khí trên được cho là để chuyển giao cho quân đội Syria hoặc các lực lượng đồng minh thân Iran.

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cũng xác nhận lực lượng phòng không đã bắn hạ một số tên lửa do máy bay Israel phóng vào sân bay Damascus vào đêm 15/9.

Quân đội Israel từ chối bình luận về thông tin liên quan đến cuộc không kích. Không quân Israel gần đây thường xuyên ném bom các khu vực tại Syria, bao gồm các cơ sở quân sự xung quanh Damascus.

Và hiếm khi Tel Aviv bình luận về các vụ tấn công nhằm vào quốc gia láng giềng, song từng thừa nhận đã nhắm mục tiêu tới các cơ sở vũ khí, đạn dược và trung tâm chỉ huy liên quan đến Iran ở Syria.

Quân đội Israel tuyên bố các cuộc tấn công tương tự nhằm đáp trả việc Iran xây dựng lực lượng quân sự ở Syria, trong khi Damascus lên án các cuộc tấn công là hành vi gây hấn khó có thể chấp nhận được.

Tác giả: Tuấn Vũ

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: israel

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok