Thể thao

Iraq xin lỗi vì 'huỷ kèo' đá giao hữu tuyển Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Iraq chính thức gửi thư thông báo tới VFF về việc huỷ trận giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 26/3 do e ngại đại dịch corora.

Theo kế hoạch ban đầu, tuyển Việt Nam và Iraq có trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào ngày 31/3, trong khi Iraq gặp Hong Kong (Trung Quốc).

Tuy nhiên, tối ngày 17/2, Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) đã gửi thư cho VFF để thông báo hủy bỏ trận giao hữu dự kiến giữa tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq vào ngày 26/3. Lý do khiến tuyển Iraq huỷ kèo là bởi lo ngại đại dịch Corona.

IFA gửi lời xin lỗi tới VFF vì sự thay đổi này, hy vọng nhận được sự thông cảm từ VFF và hẹn sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào một dịp khác.

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Iraq không diễn ra như kế hoạch

Cùng với thông báo này, tài khoản mạng xã hội chính thức của trang Soccer Iraq cũng đăng tin tuyển quốc gia nước này đạt thoả thuận thi đấu giao hữu với Jordan, vào ngày 25/3.

"Để chuẩn bị cho trận gặp Hong Kong tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội tuyển Iraq sẽ đấu giao hữu với Jordan vào ngày 25/3, thay vì Việt Nam", tài khoản Twitter của Soccer Iraq viết.

Như vậy, với việc Iraq huỷ trận giao hữu với tuyển Việt Nam, VFF cùng HLV Park Hang Seo phải làm việc lại với nhau để tìm kiếm quan xanh thay thế. Hiện thầy Park vẫn ở quê nhà Hàn Quốc, dự kiến trở lại Việt Nam trong cuối tuần này.

Tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 21/3, có gần 10 ngày chuẩn bị cho trận quyết định với Malaysia, bảng G, vòng loại World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang dẫn đầu với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm.

Chương Thị Kiều lỡ hẹn với trận play-off Olympic
Với chấn thương dây chằng chéo trước không kịp hồi phục, trung vệ Chương Thị Kiều chính thức vắng mặt ở trận play-off Olympic giữa tuyển nữ Việt Nam và Australia. HLV Mai Đức Chung cho biết, lãnh đạo VFF và Ban huấn luyện đã cùng đi đến quyết định không sử dụng Kiều trong năm 2020 nữa mà tạo điều kiện để cô được phẫu thuật cho khỏi hẳn chấn thương.
Trận play-off Olympic giữa tuyển nữ Việt Nam và Australia diễn ra vào ngày 6/3 (lượt đi tại Australia) và 11/2 (lượt về).

Tác giả: Huy Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: tuyển Việt Nam , giao hữu , Iraq

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok