Thế giới

Iran: Hàng chục người thiệt mạng vì vụ xả súng vào đoàn diễu binh

Ít nhất 24 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng sau vụ xả súng vào đoàn diễu binh hôm nay ở Iran.

Theo Reuters, các tay súng đã tấn công nhằm vào một cuộc diễu binh ở thành phố Ahvaz, Tây Nam Iran, hôm nay, khiến ít nhất 24 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng.

Hãng thông tấn Fars cho biết hai tay súng đã xả đạn vào một đám đông dân thường đang xem duyệt binh sau đó tấn công vào khu vực của các quan chức. Lực lượng an ninh đã bắn bị thương hai kẻ này.

Ít nhất 24 người thiệt mạng sau vụ xả súng ở Iran.

Trong khi đó, BBC cho biết, những kẻ tấn công nổ súng từ một công viên gần nơi diễn ra cuộc diễu binh và mặc đồng phục quân đội.

Theo truyền thông quốc gia, vụ xảy súng kéo dài khoảng 10 phút, nhưng lực lượng an ninh đã kiểm soát được tình hình.

Iran hôm nay kỷ niệm ngày nổ ra cuộc chiến với Iraq năm 1980-1988, với các vài cuộc diễu binh diễn ra trên khắp cả nước.

Truyền thông nhà nước Iran cáo buộc "các phần tử Takifiri", cụm từ thường dùng để chỉ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng, chịu trách nhiệm cho sự việc.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Iran đang tổ chức các cuộc duyệt binh ở hàng loạt thành phố, bao gồm cả Thủ đô Tehran, nhằm kỷ niệm cuộc chiến tranh với Iraq 1980 - 1988.

Ahvaz là thủ phủ của tỉnh Khuzestan giàu trữ lượng dầu mỏ. Nơi đây từng chứng kiến nhiều cuộc tấn công của các lực lượng ly khai Arab nhằm vào những đường ống dẫn dầu. Ahvaz cũng là một trong số các thành phố chứng kiến các cuộc biểu tình lớn phản đối Chính phủ về chất lượng sống suy giảm hồi cuối năm ngoái.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok