Số hóa

iPhone X bị lỗi Face ID có thể do camera sau

Khi hệ thống nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X không hoạt động, Apple sẽ tiến hành kiểm tra cả camera sau trên thiết bị.

Trong tài liệu cho các nhà bán lẻ và cửa hàng, Apple đã phác thảo quy trình sửa chữa mới cho những trường hợp iPhone X gặp sự cố Face ID. Điểm chú ý là công ty công nghệ Mỹ nói nhân viên nên chạy chương trình chẩn đoán để xem Face ID có thể khắc phục được bằng cách sửa camera sau hay không.

Khi Face ID bị lỗi, Apple sẽ tiến hành kiểm tra cả camera sau của iPhone X.

Face ID là tính năng bảo mật sinh trắc học dựa trên nhận dạng khuôn mặt, được Apple đưa vào iPhone X nhằm thay thế dấu vân tay Touch ID. Các thiết bị điện tử để Face ID hoạt động được đặt ở cạnh khuyết góc trên màn hình. Do đó, việc Apple gợi ý nhân viên kiểm tra camera sau khi Face ID gặp sự cố khiến người dùng ngạc nhiên.

Theo 9to5mac, có sự liên quan giữa tính năng nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X với máy ảnh phía sau của thiết bị. Một số người dùng nói rằng khi camera sau của họ bị lỗi thì Face ID cũng không hoạt động. Trong trường hợp camera sau bình thường mà Face ID vẫn lỗi thì Apple sẽ thay thế cả cụm Face ID.

"Tôi đã nói chuyện với nhân viên Apple và người này cho biết camera TrueDepth và ống kính tele của camera sau trên iPhone X được kết nối với nhau", người dùng có iPhone X bị lỗi chia sẻ trên Reddit. Apple nói rằng điều này nhằm "cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng".

Cuối 2017, một số người dùng iPhone X cho biết thiết bị của họ bị lỗi Face ID sau khi cập nhật iOS 11.2. Máy hoạt động trở lại sau khi người dùng tắt thiết bị rồi bật lên. Apple không đưa ra bình luận về vấn đề này.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Face ID , iPhone X , camera

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok