Số hóa

iPhone sắp có màn hình 'siêu nhanh'

Một tweet vừa được đăng tải bởi IceUniverse cho thấy Apple đang xem xét cung cấp tốc độ làm mới 120 Hz có thể chuyển đổi sang 60 Hz lên các mẫu iPhone 2020.

Tính năng mới sẽ giúp màn hình iPhone 2020 hiển thị nội dung mượt mà hơn - Ảnh: AFP

Theo PhoneArena, tốc độ làm mới trên màn hình smartphone đo số lần hình ảnh trên màn hình được cập nhật. Ví dụ: hầu hết smartphone không chơi game có tốc độ làm mới 60 Hz, có nghĩa là chúng cập nhật màn hình 60 lần/giây. Tốc độ càng nhanh, hình ảnh động càng mượt mà hơn. Đó là lý do khiến những điện thoại chơi game như Razer Phone 2 có tốc độ làm mới 120 Hz.

Tốc độ làm mới nhanh còn giúp nội dung hiển thị trơn tru hơn. Nhưng cũng như mọi thứ trong cuộc sống, điều này sẽ yêu cầu một sự đánh đổi. Tốc độ làm mới nhanh hơn sẽ ngốn nhiều pin điện thoại. Đó là lý do OnePlus 7 Pro đi kèm khả năng điều chỉnh giảm tốc độ làm mới 90 Hz xuống 60 Hz để tiết kiệm pin. Nó cũng được Huawei tính đến trong Mate 30 Pro mà công ty ra mắt năm sau, với tốc độ làm mới 90 Hz.

Giờ đây, Apple cũng có kế hoạch đưa màn hình với tốc độ làm mới nhanh hơn vào iPhone mà công ty tính ra mắt năm sau. Để làm điều này, công ty đang thảo luận với các nhà cung cấp tấm nền OLED của mình là Samsung và LG.

Trong thực tế, tạo một thiết bị di động với màn hình làm mới ở tần số 120 Hz sẽ không còn mới đối với Apple. Đây chính là tốc độ làm mới mà màn hình ProMotion có trên iPad Pro 12,9 inch và 10,5 inch mà công ty ra mắt vào năm 2017 trang bị. Nó cũng đến với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch năm ngoái.

Không chỉ hỗ trợ màn hình tốc độ làm mới 120 Hz, công nghệ ProMotion cũng có thể điều chỉnh xuống tốc độ làm mới 24 Hz khi hiển thị ảnh tĩnh hoặc 48 Hz để truyền phát video nhằm bảo tồn thời lượng pin cho thiết bị. Chính vì vậy, Apple có thể suy nghĩ đến tính năng tương tự cho iPhone 2020, như trong báo cáo là chuyển đổi giữa tốc độ làm mới 60 Hz và 120 Hz.

Tác giả: Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok