Số hóa

iPhone màn hình gập có thiết kế giống iPad, trang bị vân tay dưới màn hình?

Nguồn tin rò rỉ này tiết lộ rằng máy sẽ được ra mắt vào năm 2023.

Trang PhoneArena dẫn nguồn tin từ tài khoản Twitter Komiya cho biết, iPhone màn hình gập sẽ có thiết kế giống iPad và chạy trên nền tảng iPadOS. Tuy nhiên, khác biệt so với những chiếc iPad thông thường là mẫu máy này vẫn sẽ hỗ trợ khả năng nghe gọi như một chiếc điện thoại.

Nguồn tin này cũng tiết lộ, máy sẽ được trang bị camera selfie và cảm biến vân tay Touch ID ở dưới màn hình. Hiện tại, chưa có chiếc smartphone màn hình gập nào được trang bị vân tay dưới màn hình. Nguyên nhân có thể đến từ việc tấm nền màn hình sử dụng trên những mẫu máy này hiện không đủ cứng để có thể đặt máy quét ở bên trong.

Nguồn tin cho biết iPhone màn hình gập sẽ có thiết kế giống iPad và chạy trên nền tảng iPadOS.

Tuy nhiên, mọi thứ đều có thể thay đổi trong một vài năm tới. Theo PhoneArena, Samsung đang hợp tác với Corning để tạo ra một chiếc smartphone màn hình gập linh hoạt và bền bỉ hơn. Apple được cho cũng sẽ sử dụng công nghệ của nhà sản xuất kính cường lực Gorilla Glass này.

Trước đây, Apple từng đệ trình một bằng sáng chế trong đó có đề cập đến cơ chế gập đặc biệt giúp màn hình không bị nhăn. Không loại trừ khả năng hãng sẽ áp dụng công nghệ mới này trên thiết bị màn hình gập đầu tiên của mình.
Komiya cũng cho biết thêm chiếc iPhone màn hình gập sẽ được trang bị công nghệ màn hình MicroLED. Công nghệ này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều ưu điểm hơn so với OLED như hỗ trợ dải tương phản động cao hơn, độ sáng lớn hơn, có khả năng hiển thị gam màu rộng hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn.

Model này hứa hẹn sẽ sử dụng bộ xử lý A16X, được sản xuất trên tiến trình 3 nm. Nguồn tin này tiết lộ rằng máy sẽ ra mắt vào năm 2023. Smartphone màn hình gập hiện là sân chơi chính của Samsung và Huawei. Nhiều người dùng kỳ vọng rằng Apple sớm ra mắt chiếc iPhone màn hình gập của riêng hãng để có thể cạnh tranh với 2 gã khổng lồ này.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok