Số hóa

iPhone ế ẩm, Apple có thể phải bồi thường Samsung

Doanh số của các thế hệ iPhone đời mới như X, XS liên tục không đạt được như kỳ vọng đã kéo theo lợi nhuận của Samsung Display bị sụt giảm.

Nguồn tin từ ETNews cho biết Apple và Samsung Display - một công ty con của tập đoàn Samsung - đang đàm phán về khoản tiền bồi thường hợp đồng do gã khổng lồ công nghệ Mỹ không đảm bảo được doanh số iPhone.

2 hãng đã ký với nhau hợp đồng cung cấp màn hình OLED cho các thiết bị iPhone đời mới như X, XS và XS Max. Theo đó, Samsung sẽ có nhiệm vụ đảm bảo chất lượng tấm nền cung cấp cho Apple, trong khi hãng "quả táo cắn dở" sẽ phải tiêu thụ đủ số linh kiện cam kết. Tuy nhiên, các thế hệ iPhone đời mới liên tục không đạt được doanh số như kỳ vọng đã kéo theo lợi nhuận của Samsung Display bị sụt giảm.

iPhone ế ẩm là nguyên nhân khiến Apple phải bồi thường cho Samsung Display. Ảnh: CNet.

Samsung đã đầu tư vào nhà máy sản xuất màn hình A3 để sản xuất riêng cho Apple. Nó có thể cung cấp khoảng 100 triệu tấm nền OLED cho smartphone mỗi năm.

Nguồn tin từ ETNews cho biết công suất hoạt động của nhà máy A3 đã giảm 50% do các mẫu iPhone đời mới bán ế. Việc doanh số của thế hệ XS mới nhất cũng không đạt kỳ vọng khiến Apple tiếp tục cắt giảm đơn đặt hàng sản xuất từ các nhà nhu cấp linh kiện, trong đó có Samsung Display.

Lợi nhuận của Samsung Display đã giảm xuống còn 2,26 tỷ USD trong năm 2018, gần một nửa so với con số 4,9 tỷ USD của năm 2017. Con số này cũng bị ảnh hưởng một phần bởi các thiết bị Samsung Galaxy cao cấp được trang bị màn hình OLED.

Trên thực tế, Apple rất ít trả tiền bồi thường hợp đồng khi không đảm bảo sản lượng linh kiện được tiêu thụ. Thay vào đó, hãng thường chọn giải pháp ký thỏa thuận bổ sung để đối tác cung cấp linh kiện cho các sản phẩm khác.

Nguồn tin này cũng tiết lộ Samsung Display có thể sẽ cung cấp tấm nền cho các thiết bị như máy tính bảng và máy tính xách tay của Apple. 2 hãng vẫn đang tiếp tục thảo luận để có thể giảm thiểu thiệt hại cho nhau.

Tác giả: Đức Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok