Số hóa

iPhone 9 bắt đầu được sản xuất

Apple đã khôi phục dây chuyền sản xuất và thuê thêm đối tác gia công để sớm đưa iPhone 9 ra thị trường.

Doanh số suy giảm và nhu cầu mua sắm thiết bị thấp do Covid-19 bùng phát khiến iPhone 9, hay iPhone SE 2, được dự đoán có thể bị hoãn công bố đến tháng 9. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết đối tác của Apple đã mở lại các dây chuyền và iPhone 9 bắt đầu được sản xuất hàng loạt.

iPhone 9 có thể có ba màu đỏ, đen và trắng. Ảnh: SvetApple.

iPhone 9 sẽ được trang bị chip A13 Bionic mạnh nhất hiện nay, giống trên iPhone 11. Trong khi đó, thế hệ vi xử lý tiếp theo A14 Bionic dự kiến xuất hiện trên dòng iPhone 12 được giới thiệu trong tháng 9. Do đó, theo John Prosser, người đứng đầu kênh FrontPageTech, nếu Apple hoãn công bố iPhone 9 tới sáu tháng sẽ làm điện thoại này mất đi sức hút do sử dụng chip lỗi thời.

Ban đầu, Apple định giới thiệu iPhone 9 trong sự kiện ngày 31/3 và bán ra vào đầu tháng 4. Họ hối thúc các đối tác sản xuất iPhone 9 từ giữa tháng 2 nhưng kế hoạch phải thay đổi vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại Trung Quốc.

Hiện chưa có thông tin về lịch ra mắt mới của iPhone 9, nhưng dây chuyền sản xuất đã được khôi phục. Prosser cho rằng Apple sẽ đợi thêm vài tuần để đánh giá tình hình dịch bệnh cũng như mở trở lại chuỗi cửa hàng Apple Store trước khi công bố iPhone giá rẻ.

Thông thường, Foxconn và Pegatron là hai đối tác quan trọng gia công iPhone. Nhưng để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu, Apple đang làm việc với BYD (Trung Quốc) nhằm đẩy nhanh tiến độ lắp ráp và vận chuyển iPhone 9.

Cấu hình iPhone 9. Ảnh: SvetApple.

iPhone 9 có thể mang nhiều nét thiết kế giống iPhone 8. Mặt trước là màn hình LCD 4,7 inch với phím Home vật lý hỗ trợ Touch ID và Express Transit (tính năng thanh toán NFC ở chế độ nền) của Apple Pay. Máy sử dụng RAM 3 GB cùng hai tùy chọn dung lượng lưu trữ 64 GB và 128 GB. Camera selfie có độ phân giải 7 megapixel và camera sau là 12 megapixel, hỗ trợ chế độ chụp ảnh chân dung. Giá khởi điểm của iPhone 9 dự kiến khoảng 399 USD.

Trước đó, 9to5mac phát hiện trong mã nguồn của iOS 14 có thông tin về một thiết bị được cho là iPhone 9 Plus với màn hình 5,5 inch. Tương tự những dòng iPhone trước, Apple có thể định giá iPhone 9 Plus cao hơn phiên hơn phiên bản tiêu chuẩn khoảng 100 USD.

Tác giả: Việt Anh

Nguồn tin: Báo Vnepress

  Từ khóa: iPhone 9 , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok