Số hóa

iPhone 14 chính hãng về Việt Nam liệu sẽ còn khay SIM vật lý?

Nhiều người dùng Việt Nam đang e ngại sản phẩm dòng iPhone 14 chính hãng về nước liệu có còn khay SIM vật lý như trước sau khi Apple tuyên bố sẽ chỉ dùng eSIM tại thị trường Mỹ

Việc loại bỏ khay SIM vật lý và chỉ sử dụng eSIM được coi là một quyết định táo bạo của nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, eSIM lại chưa hoàn toàn sẵn sàng ở nhiều thị trường thế giới, trong đó có Việt Nam.

Là công nghệ tiên tiến nhưng eSIM dường như vẫn chưa sẵn sàng với tất cả người dùng.


Chính vì vậy, ngay sau sự kiện ra mắt dòng sản phẩm mới của Apple, nhiều người dùng Việt đã không giấu được sự e ngại đối với thay đổi này.

Tuy nhiên, theo đại diện các đơn vị phân phối chính hãng tại Việt Nam, mẫu iPhone 14 lần này khi nhập chính hãng về Việt Nam vẫn có khay SIM vật lý như trước.

Chia sẻ với Vietnam+, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS cho rằng động thái mới của Apple sẽ thúc đẩy các nhà mạng phát triển mạnh công nghệ eSim, loại bỏ hoàn toàn công nghệ cũ cũng như tình trạng SIM rác, nhắn tin spam đồng thời kiểm soát việc các đối tác vi phạm chính sách bán hàng sai vùng miền.

iPhone 14 series vừa được ra mắt thị trường toàn cầu. (Ảnh Phonearena).

"Hiện tại các thị trường như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore... sẽ tiếp tục sử dụng khay SIM vật lý. Còn một số thị trường như Mỹ, Australia sẽ hoàn toàn sử dụng eSIM," ông Huy cho biết.

Đại diện CellphoneS cũng cho biết thêm, trong tương lai, khả năng Apple sẽ loại bỏ khay SIM vật lý hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Theo một chuyên gia công nghệ, mặc dù tiện lợi nhưng eSIM vẫn tồn tại vài điểm hạn chế. "Một số trường hợp đi du lịch có thể phải roaming data nhà mạng do các SIM du lịch đang bán hiện là dạng vật lý," chuyên gia này cho biết.

Hơn nữa, eSIM tại Việt Nam vẫn chưa thực sự thịnh hành, có những bất tiện nhất định trong quá trình sử dụng như chất lượng kết nối sóng viễn thông, số điện thoại gắn liền theo máy nên việc thay đổi máy phức tạp hơn.

eSIM là một loại SIM điện tử, xu hướng sẽ thay thế cho SIM nhỏ bằng nhựa chúng ta vẫn thường dùng trên các thiết bị di động hiện tại, eSIM sẽ được hàn vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất nhưng vẫn có chức năng đầy đủ như thẻ SIM thông thường.

Tại thị trường Việt Nam, các dòng điện thoại thông minh (Smartphone) đang được hỗ trợ eSIM bao gồm:

- Apple: Các dòng iPhone từ năm 2018 trở về sau, gồm iPhone Xs/Xs Max/Xr, iPhone 11/11 Pro/11 Pro Max, iPhone 12/12 Pro/12 Pro Max, iPhone SE thế hệ 2 (2020), iPhone 13/13 Pro/13 Pro Max và iPhone SE thế hệ 3 (2022).

- Samsung: Các dòng thiết bị cao cấp như Galaxy S20/S20+/S20 Ultra, Note20/Note20 Ultra hoặc mới hơn; các dòng gập Galaxy Fold/Z Fold2/Z Fold3 và Galaxy Z Flip/Z Flip3.

- Google: Google Pixel 2/2 XL, Google Pixel 3/3 XL, Google Pixel 3a/3a XL, Google Pixel 4/4 XL và Google Pixel 5.

- Huawei: Huawei P40 Pro, P40 Pro+

Tác giả: Nguyên Đỗ (tổng hợp)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: iPhone 14 , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok