Trong tỉnh

Intracom thông tin liên quan việc tích nước Thủy điện Cẩm Thủy 1

Liên quan tới sự kiện Thủy điện Cẩm Thủy 1 (Thanh Hoá) tích nước hồ chứa, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom) khẳng định việc tích nước Cẩm Thủy 1 được thực hiện theo đúng trình tự và quy định của pháp luật.

Theo Intracom, ngày 27/09/2018 UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 11878/UBND-CN về việc đồng ý chủ trương cho Thủy điện Cẩm Thủy 1 tích nước vận hành nhà máy. Nội dung công văn ghi rõ việc đồng ý cho Intracom tích nước hồ chứa Thủy điện Cẩm Thủy 1 để vận hành nhà máy đồng thời tiếp tục phối hợp với UBND huyện Cẩm Thủy giải quyết các tồn tại, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) lòng hồ thủy điện Cẩm Thủy 1. Như vậy, việc tích nước và việc tiếp tục giải quyết vướng mắc trong công tác GPMB vùng lòng hồ là việc làm đồng thời và song song.

Hình ảnh lòng hồ chứa thủy điện Cẩm Thủy ngay trước khi bắt đầu tiến hành đóng ống dẫn dòng để tích nước.

Ngày 17/11/2018, Intracom đã có văn bản số 560/CV-CT4 gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Cẩm Thủy, UBND các xã Cẩm Bình, Cẩm Lương, Cẩm Thành và Cẩm Thạch thông báo về kế hoạch tích nước thủy điện Cẩm Thủy 1 để phối hợp thực hiện. Trước khi tích nước đã đi kiểm tra toàn bộ vùng lòng hồ để đảm bảo an toàn, tại khu vực mỏ cát 121, không còn xe, máy móc nào nằm trong vùng lòng hồ thủy điện Cẩm Thủy 1 (có ghi lại hình ảnh). Sau khi thông báo gần 1 tuần, đến ngày 23/11/2018, công trình Thủy điện Cẩm Thủy 1 bắt đầu tích nước chạy thử. Tuy nhiên, đến ngày 24/11/2018, Intracom phát hiện thấy một số các máy móc, xe vào khu vực mỏ cát 121 nằm trong vùng lòng hồ thủy điện Cẩm Thủy 1 và bị ngập nước như hiện tại.

Việc tích nước Thủy điện Cẩm Thủy 1 diễn ra từ từ theo đúng quy trình, phải mất trung bình 7 tiếng đồng hồ thì nước mới dâng lên được 1m (có bảng tính kèm theo).

Hiện Intracom đang tích cực phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để làm rõ vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok