Thế giới

Indonesia tìm thấy xác máy bay rơi xuống biển

Giới chức Indonesia cho hay lực lượng cứu hộ đã định vị được phần thân chính máy bay Boeing 737 MAX của hãng Lion Air gặp nạn sáng 29-10.

Sau hai ngày tìm kiếm nỗ lực, quân đội Indonesia cho biết lực lượng cứu hộ đã phát hiện ra phần thân chính của máy bay Boeing 737 MAX 8, chuyến bay JT610 của hãng Lion Air bị rơi xuống biển cùng 189 hành khách cách đây hai hôm, Reuters ngày 31-10 đưa tin.

Các nhân viên cứu hộ Indonesia đưa các mảnh vỡ của máy bay gặp nạn lên tàu. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Bộ Giao thông Indonesia cũng thông báo nhóm tìm kiếm máy bay gặp nạn đã ghi nhận âm thanh định vị dưới biển vào cuối ngày hôm qua và sáng nay, các thợ lặn đang kiểm tra vị trí khả nghi.

Máy bay Boeing 737 MAX 8 thực hiện chuyến bay JT610 từ thủ đô Jakarta đến Pangkal Pinang đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào lúc 6h33’ sáng 29-10, 13 phút sau khi cất cánh từ sân bay ở Jakarta rồi lao xuống biển ở độ cao hơn 1.000m, với vận tốc 640km/h, khiến toàn bộ 189 người trên khoang thiệt mạng.

Việc tìm thấy phần thân chính của chiếc máy bay có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định nguyên nhân vụ việc, cũng như xác định vị trí của hộp đen máy bay. Truyền thông Indonesia trước đó nói rằng 2 hộp đen trên chiếc boeing 737 đã đều được tìm thấy, nhưng thông tin này chưa được xác nhận.

Ngoài ra, việc phát hiện phần thân máy bay cũng sẽ giúp Indonesia sớm khoanh vùng được vị trí các nạn nhân. Tính đến nay, Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia đã tìm được gần 30 thi thể.

Tác giả: Thiện Minh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok