Thể thao

Indonesia muốn chọn "thuyền trưởng" người châu Á giống tuyển Việt Nam

Việc HLV Simon McMenemy chia tay đội tuyển Indonesia chỉ còn là vấn đề thời gian, và bóng đá xứ vạn đảo sẽ có HLV mới. Hiện tại, một số quan điểm trong lòng bóng đá Indonesia cho rằng họ nên có HLV châu Á giống đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, thay vì các HLV châu Âu như trước.

Bóng đá Indonesia xem như xác định tinh thần sẽ chia tay với HLV Simon McMenemy, sau thất bại tại vòng loại World Cup, vấn đề còn lại chỉ là cách chia tay. Vị HLV người Scotland sẽ từ chức hay bị cách chức?

Nếu HLV Simon McMenemy chủ động từ chức, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sẽ không mất khoản tiền 218.000 USD bồi thường hợp đồng vẫn còn thời hạn đến giữa năm sau với ông McMenemy. Ngược lại, nếu PSSI cách chức vị HLV người Scotland, họ sẽ mất khoản tiền trên.

Indonesia muốn chọn thuyền trưởng người châu Á giống tuyển Việt Nam - 1

Đội tuyển Indonesia muốn được dẫn dắt bởi HLV châu Á, thay vì các HLV châu Âu như trước (ảnh: An An)

Một trong những HLV đã bày tỏ nguyện vọng được nắm đội tuyển Indonesia, thay ông McMenemy, đó là HLV Luis Milla (cựu HLV đội tuyển U21 và U23 Tây Ban Nha).

Tuy nhiên, mới đây, trưởng đoàn bóng Indonesia, ông Akbp Sumardji, lại bày tỏ quan điểm khác. Phát biểu trên tờ Bola nổi tiếng của xứ vạn đảo, ông Akbp Sumardji nói: “Nhiều người muốn HLV Luis Milla trở lại đội tuyển, nhưng đây có thể là sai lầm tiếp theo.

Có lẽ chúng ta cần chiêu mộ các HLV châu Á, hơn là những nhà chuyên môn đến từ châu Âu”.

Lý lẽ mà ông Akbp Sumardji đưa ra nằm ở chỗ các HLV châu Á hiểu bóng đá Indonesia nhiều hơn so với các HLV châu Âu, hiểu về các đối thủ của Indonesia cũng nhiều hơn, nên sẽ phù hợp hơn với đội tuyển bóng đá xứ vạn đảo.

Vị trưởng đoàn đội tuyển Indonesia nói tiếp: “Indonesia cần học theo Thái Lan và Việt Nam, đưa những chiến lược gia người Nhật Bản và Hàn Quốc về đây. Theo tôi, họ hiểu bóng đá Indonesia cũng như đặc trưng của các đối thủ chính của Indonesia trong khu vực”.

“Tôi đã đề xuất quan điểm của mình lên PSSI và chờ quyết định của họ. Trước mắt, chúng ta đều đã thấy đội tuyển Việt Nam thành công với HLV Park Hang Seo (người Hàn Quốc), còn đội tuyển Thái Lan khởi sắc với HLV Akira Nishino (người Nhật Bản)” – ông Akbp Sumardji nhấn mạnh.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok