Xe

Hyundai đi đầu trong công nghệ vân tay cho xe ô tô

Hyundai vừa tuyên bố sẽ bổ sung công nghệ cảm biến vấn tay cho hàng loạt các mẫu xe mới và Santa Fe là chiếc đầu tiên khi được ra mắt ở Trung Quốc vào tháng 1-2019.

Mẫu Hyundai Santa Fe 2019 có cảm biến vân tay sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường Trung Quốc ngay trong tháng 1-2019, trong khi những thị trường khác chưa có thời gian cụ thể.

Hyundai đã ra mắt công nghệ này trong một sự kiện diễn ra ở Trung Quốc vào tháng 12-2018. Công nghệ này bao gồm một cảm biến vân tay trên tay nắm cửa để xác định chủ xe. Sau khi mở được khóa, người sử dụng cũng có thể nổ máy bằng việc chạm nhẹ vào nút khởi động cũng có trang bị bộ đọc vân tay.

Santa Fe

Santa Fe sẽ là chiếc xe đầu tiên của Hyundai có cảm biến vân tay

Công nghệ vân tay còn có thể được áp dụng để đưa xe về những kiểu sắp đặt cố định cho tùy từng người sử dụng như vị trí ghế ngồi, các tính năng của xe và góc chỉnh gương chiếu hậu.

Về vấn đề bảo mật, Hyundai cho biết hãng đã giải quyết những vấn đề này bằng cách sử dụng công nghệ cảm biến điện dung và công cụ đo lường sự khác biệt tĩnh điện trên đầu ngón tay người sử dụng để ngăn chặn hiệu quả hành vi giả mạo dấu vân tay.

Hiện tại, công nghệ nhận dạng vân tay chỉ có trên chiếc xe hạng sang Bentley Bentayga, nhưng chỉ có chức năng khóa cửa.

Tác giả: Đặng Vũ

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok