Thế giới

Hy hữu hai máy bay dính chặt đuôi ở Australia

Một vụ va chạm hy hữu đã xảy ra hôm 5/10 tại sân bay Paraburdoo ở Pilbara, bang Tây Australia khi hai máy bay của hãng Qantas Link và hãng Network Aviation dính chặt phần đuôi vào nhau do đỗ quá gần trên đường băng.


Hy hữu hai máy bay dính chặt đuôi ở Australia

Hai máy bay bị dính phần đuôi vào nhau tại sân bay Paraburdoo ở Pilbara, bang Tây Australia (Ảnh: ABC)

Trang tin ABC News (Australia) dẫn lời người phát ngôn của tập đoàn Qantas cho biết hai máy bay của hãng Qantas Link và hãng Network Aviation không đâm vào nhau, nhưng do đỗ ở khoảng cách quá gần nên xảy ra va chạm. Khi đó, máy bay của Qantas Link đang chuẩn bị rời điểm đỗ để cất cánh đi Perth vào lúc 16h30 chiều qua 5/10. Cả hai máy bay này đều thuộc tập đoàn Qantas Australia.

Theo ABC, không có ai bị thương sau vụ việc trên. Khoảng 70 hành khách và nhân viên phi hành đoàn đã được sơ tán khỏi máy bay của Qantas Link để chờ khắc phục sự cố trong khi máy bay của Network Aviation được cho là không có người trên khoang. Các hành khách được đưa đến thị trấn Newman ở bang Tây Australia bằng xe buýt để tiếp tục hành trình đến Perth.

Cận cảnh phần đuôi máy bay va chạm vào nhau của hai máy bay Australia (Ảnh: ABC)

Một hành khách có mặt trên máy bay vào thời điểm xảy ra vụ việc cho biết ông có cảm nhận thấy một cú va chạm nhưng không đoán ra được đó là bộ phận nào. Các kỹ sư ở sân bay và các phi công sau đó cố gắng di chuyển để tách hai máy bay ra. Một cuộc điều tra cũng đã được mở ra để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Tác giả bài viết: Thành Đạt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok