Trong nước

Hy hữu chuyện sản phụ sinh con trên tàu cao tốc

Rời Phú Quốc bằng tàu cao tốc để vào TP Rạch Giá (Kiên Giang) sinh con, chị Quyên trở dạ khi đang ngoài khơi. Bác sĩ trên tàu đã đỡ đẻ và hô hấp nhân tạo để cứu bé bị tím tái.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, sức khỏe bé trai nặng 2,6 kg chào đời trên tàu cao tốc Superdong đã bình phục, môi hồng và bú tốt. Mẹ bé là chị Lê Thị Tố Quyên (22 tuổi) ở xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc.

Mẹ của sản phụ là bà Đoàn Thị Thu cho biết, chị Quyên dự kiến hai tuần nữa mới sinh nhưng bị bệnh sỏi thận và thận có nước. Sợ ảnh hưởng đến việc sinh đẻ của sản phụ, ngày 30/7, bà Thu đưa con gái vào đất liền để mổ đẻ sớm.

Mẹ con chị Quyên tại Bệnh viện Kiên Giang. Ảnh: CTV.


Trưa 30/7, chị Tố Quyên được gia đình đưa vào đất liền bằng tàu cao tốc Superdong 10 xuất phát từ Phú Quốc về TP Rạch Giá.

Tuy nhiên, khi tàu còn khoảng 1 giờ nữa mới cập bến thì chị chuyển dạ bất thường. Người thân của chị Tố Quyên hô to: “Trên tàu có ai là bác sĩ không?".

Nghe tiếng cầu cứu, bác sĩ Phạm Thị Mai Hoa (từng công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang) chạy lại thì phát hiện bé sơ sinh sắp rớt ra khỏi bụng mẹ.

Sau khi đỡ đẻ thành công, do thấy cháu bé có dấu hiệu tím tái và ngạt thở nên bác sĩ Hoa phải hô hấp nhân tạo bằng cách dùng miệng mình hút đờm cho cháu bé. Hơn 20 phút hô hấp, cháu bẽ đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui của mọi người.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tính mạng của bé sơ sinh, bác sĩ Hoa đã liên hệ với Bệnh viên Đa khoa tỉnh Kiên Giang để đơn vị này cho xe cấp cứu ra bến tàu chờ sẵn rồi chuyển gấp hai mẹ con vào bệnh viện.

"Bác sĩ Hoa đã trực tiếp đỡ đẻ và liên hệ bệnh viện trong đất liền đưa xe đến bến tàu để đón con và cháu tôi. Gia đình rất biết ơn bác sĩ", bà Đoàn Thị Thu chia sẻ.

Tác giả bài viết: Việt Tường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok