Trong tỉnh

Huyện Quan Hóa - Thanh Hóa: Nhiều trưởng, phó phòng được bổ nhiệm khi chưa là công chức (!?)

Từ năm 2010 đến nay, nhiều lãnh đạo các phòng, ban của huyện Quan Hóa được bổ nhiệm khi chưa là công chức.

Cụ thể, ông Ngô Sĩ Tâm (SN 1979) đang là giáo viên, được điều động bổ nhiệm lên làm Phó Chánh văn phòng, rồi lên Chánh văn phòng UBND huyện; bà Vi Thị Huệ (SN 1982) Trưởng phòng Văn hóa huyện; ông Hà Văn Tụy (SN 1975), Phó Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện; bà Phạm Thị Thuận (SN 1976) chuyên viên phòng Lao động thương binh xã hội.

Ngoài ra, bên Huyện ủy Quan Hóa còn có ông Lê Văn Dũng (SN 1980) - Phó Ban Tổ chức huyện ủy. Ông Dũng cũng xuất phát từ giáo viên. Năm 2012, ông này được Huyện ủy Quan Hóa điều động lên làm Chánh Văn phòng Huyện ủy. Từ năm 2014 đến nay giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy.

Trụ sở UBND huyện Quan Hóa.

Bà Phạm Thị Tuyết, cũng từ một giáo viên của một trường THPT trên địa bàn, đến nhận công tác tại Huyện ủy Quan Hóa năm 2011. Năm 2016 được giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Quan Hóa…

Theo tài liệu phóng viên có được, trong hồ sơ công chức của những người nói trên đúng như phản ánh, đều không có quyết định xét tuyển công chức của tỉnh.

Ông Ngô Sĩ Tâm, Chánh Văn phòng UBND huyện Quan Hóa cho biết, ngày 16/1/2018, Thủ tướng Chính phủ có công văn 178/VPCP về việc báo cáo thực hiện các kết luận, Nghị quyết của Hội nghị Trung ương, Bộ Chính trị. Trong đó, có nội dung yêu cầu “Thu hồi, hủy bỏ các quyết định thành lập tổ chức, tuyển dụng, bổ nhiệm công chức, viên chức không đúng quy định”.

Ông Ngô Sỹ Tâm, Chánh văn phòng UBND huyện Quan Hóa.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về nội dung trên, ngày 2/8/2018, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đã có công văn 9253/UBND-THKH giao rà soát hồ sơ tuyển dụng công chức không qua thi tuyển trên toàn tỉnh giai đoạn 5/2010 – 06/2017.

Thế nhưng, chỉ 3 tuần sau, ngày 25/10, UBND tỉnh lại có công văn yêu cầu tạm dừng việc này.

Do có công văn mới của tỉnh nên ông Ngô Sĩ Tâm nói rằng, hiện nay huyện Quan Hóa không thể cung cấp thông tin liên quan đến các cán bộ trên.

Ông Tâm cho biết thêm, riêng trường hợp của mình đang là giáo viên, năm 2010 ông được các bác (lãnh đạo huyện – PV) điều động, luân chuyển về. Còn việc đúng sai thì không nói đến.

Còn ông Trần Duy Hiếu, Trưởng phòng nội vụ huyện Quan Hóa từ chối cung cấp thông tin về những trường hợp trên với lý do “nhạy cảm” và chưa có ý kiến của Chủ tịch huyện.

Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa Trương Nho Tự cho biết, hiện huyện chưa triển khai việc rà soát theo văn bản chỉ đạo của tỉnh. Khi nào tỉnh có chỉ đạo cụ thể, huyện sẽ rà soát lại. Đến thời điểm này huyện không có kết luận gì về việc đúng hay sai của cán bộ.

“Lúc nào Chủ tịch tỉnh có ý kiến chỉ đạo chung về việc rà soát và hướng xử lý, chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể và cung cấp thông tin”, ông Tự nói.

Theo một lãnh đạo Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết, đến thời điểm hiện tại chưa có công văn hay văn bản mới nào của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ liên quan tới việc tạm dừng triển khai công văn 178/VPCP, ngày 16/1/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Thu hồi, hủy bỏ các quyết định thành lập tổ chức, tuyển dụng, bổ nhiệm công chức, viên chức không đúng quy định”.

Thông tin về công tác cán bộ thiếu tiêu chuẩn ở Quan Hóa, cũng như nội dung liên quan đến công văn chỉ đạo mới của UBND tỉnh, chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc trong bài viết tiếp theo.

Tác giả: Thanh Huyền - T. Nguyễn

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok