Trong tỉnh

Huyện biên giới Mường Lát vẫn bị cô lập hoàn toàn sau mưa lũ

Đã gần 4 ngày trôi qua, giao thông và thông tin liên lạc lên huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) vẫn bị cô lập, chia cắt. Hiện các ngành chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả để sớm giải tỏa ách tắc giao thông và thông tin liên lạc lên địa phương này.

Đến sáng nay, ngày 1/9, sau gần 4 ngày kể từ thời điểm xuất hiện mưa lớn và sạt lở đất đã khiến huyện Mường Lát - huyện biên giới xa xôi nhất của tỉnh Thanh Hóa bị cô lập hoàn toàn với các huyện miền xuôi.

Mưa lũ khiến nhiều điểm sạt lở trên các tuyến đường, gây ách tắc, tê liệt về giao thông

Tất cả các phương tiện giao thông từ Mường Lát xuống và các địa phương khác lên đã bị tê liệt, không thể di chuyển qua các đoạn sạt lở. Hơn nữa, việc di chuyển giữa các địa phương trong huyện này cũng vô cùng khó khăn.

Không những giao thông bị cô lập, thông tin liên lạc cũng bị cắt đứt nên chưa thể nắm bắt được tình hình cụ thể tại địa phương này trong những ngày qua.

Bước đầu, tại huyện Mường Lát đã có 2 người bị mất tích do sạt lở đất. UBND huyện Mường Lát đã phối hợp với Đồn Biên phòng Trung Lý huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tìm kiếm người bị mất tích.

Các phương tiện chưa thể lưu thông do tình trạng sạt lở

Xuất hiện hàng chục điểm sạt lở trên các tuyến quốc lộ

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thanh Hóa, do các tuyến đường bị ngập và sạt lở với khối lượng lớn nên đến nay huyện Mường Lát và một phần huyện Quan Hóa đang bị cô lập.

Sáng nay, 1/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: Hiện tại, mọi thông tin liên lạc vẫn chưa thực hiện được. Do mất thông tin liên lạc nên các xã cũng chưa thể báo cáo tình hình thiệt hại cụ thể do mưa lũ gây ra.

Ngoài ra, do khối lượng sạt lở quá lớn khiến giao thông bị cắt đứt hoàn toàn với các huyện miền xuôi. Tình trạng giao thông bị ách tắc khiến việc đi và đến huyện Mường Lát chưa thông.

Nước sông Mã đang xuống chậm

Huyện đã triển khai phương án, chia thành 3 đoàn đến tận các xã để thống kê thiệt hại cũng như chỉ đạo, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Ngành giao thông và viễn thông cũng như các ngành chức năng đang nỗ lực để giải tỏa ách tắc giao thông, thông tin liên lạc.

Thống kê đến chiều ngày 31/8, đợt mưa lũ này đã khiến 123 nhà của người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bị thiệt hại hoàn toàn, gần 50 nhà bị ảnh hưởng do sạt lở đất; hơn 4.500 nhà bị ngập nước.

Bên cạnh đó, hàng chục điểm trường bị ngập, ảnh hưởng, bị vùi lấp do sạt lở đất. Ngoài ra, hàng nghìn ha hoa màu, diện tích sản xuất của người dân bị ngập lụt; nhiều công trình giao thông bị cuốn trôi, sạt lở...

Trong khi đó, mặc dù đã ngớt mưa, tuy nhiên, nhiều nhà dân tại các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ vẫn ngập sâu trong nước. Một số nơi nước rút ra, người dân đang tiến hành dọn dẹp nhà cửa để sớm ổn định cuộc sống.

Nhiều địa phương vẫn ngập sâu trong lũ

Mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản của người dân cũng như các công trình công cộng

Nhiều địa phương vẫn đang bị cô lập, chia cắt

Nhiều tài sản của người dân bị hư hỏng

Sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn sau lũ do nhà bị ngập nước, đồ dùng hư hỏng

Bùn đất tràn vào nhà

Tan hoang sau lũ

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok