Thể thao

Hủy diệt đối thủ trực tiếp Monaco, PSG chính thức vô địch Pháp

PSG đã chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối ở Pháp khi đè bẹp đối thủ trực tiếp AS Monaco đến 7-1 để chính thức lên ngôi vô địch Ligue 1 trước 5 vòng đấu.

Cuộc đối đầu giữa chủ nhà PSG và Monaco trong trận đấu muộn nhất vòng 33 Ligue 1 mang ý nghĩa rất lớn với thầy trò Unai Emery, bởi chỉ cần 1 chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp thì PSG sẽ chính thức lên ngôi trên sân nhà Parc des Princes.

PSG chính thức vô địch Ligue 1.

Và PSG đã làm được điều đó theo cách cực kỳ hoành tráng. Chỉ sau chưa đầy nửa giờ thi đấu, đội đầu bảng PSG đã dẫn đội thứ hai Monaco với tỉ số khó tin 4-0. Từ phút 15 đến 27, Giovani Lo Celso (cú đúp), Cavani và Di Maria thay nhau ghi bàn khiến cả sân Parc des Princes như mở hội.

Đến phút 41, Rony Lopes gỡ lại 1 bàn cho Monaco trước khi đội bóng xứ công quốc tiếp tục bước vào tấn bi kịch của mình trong hiệp hai.

Sao trẻ Giovani Lo Celso xuất sắc lập cú đúp cho PSG.

Bước sang hiệp hai, Di Maria hoàn thành cú đúp của mình nâng tỉ số lên 5-1 cho PSG ở phút 58. Phút 76, mãnh hổ Falcao không hoàn thành nghĩa vụ ghi bàn cho Monaco mà ngược lại ngôi sao người Colombia còn đốt lưới nhà giúp PSG vượt lên dẫn 6-1.

Trước khi trận đấu kết thúc, ngôi sao người Đức Draxler ghi bàn ấn định tỉ số 7-1 cho PSG, kết thúc ngày thi đấu thảm họa và ác mộng của Monaco.

Đàn anh Di Maria cũng theo bước Giovani Lo Celso hoàn thành cú đúp cho riêng mình ở trận này.

Thua trận 1-7, Monaco bị PSG nới rộng khoảng cách lên thành 17 điểm khi mà mùa giải chỉ còn 5 vòng. Điều này đồng nghĩa, PSG chính thức lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu.

Trong khi đó, Monaco dù vẫn giữ được vị trí thứ hai với 70 điểm nhưng họ đã bị Lyon và Marseille (hai đội đều thắng ở vòng này) đuổi sát nút với khoảng cách 4 điểm.

Falcao đốt đền ở trận này.

Đội hình ra sân của hai đội:

PSG: Areola; Alves, Thiago Silva, Marquinhos, Yuri; Draxler, Lo Celso (Nkunku 80), Rabiot (Diarra 65); Pastore, Cavani, Di Maria (Meunier 75).

Dự bị không sử dụng: Trapp, Motta, Kurzawa, Mbappe.

Bàn thắng: Lo Celso 14, 27, Cavani 17, Di Maria 20, 58, Draxler 86

Thẻ vàng: Pastore.

Monaco: Subasic; Toure, Raggi, Jemerson, Jorge; Moutinho, Fabinho; Sidibe (Ghezzal 34), Lemar, Rony Lopes (Diakhaby 75); Falcao (Tielemans 82).

Dự bị không sử dụng: Boschilia, Sy, Sylla, M'Doram.

Bàn thắng: Rony Lopes 41

Thẻ vàng: Raggi, Fabinho.

Kết quả Ligue 1:

Bảng xếp hạng Ligue 1:

Tác giả: PHẠM QUANG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

  Từ khóa: psg , Monaco

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok