Đẹp

Hướng dẫn bí quyết làm đẹp da bằng cà chua

Cà chua là một loại quả làm đẹp quen thuộc với các chị em, nó xuất hiện hầu hết ở các mùa và vô cùng rẻ. Cà chua không những làm đẹp hiệu quả mà còn có lợi cho sức khỏe.

Cà chua rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chấtcần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo. Bạn có thể ăn cà chua sống kẹp với bánh mì, làm salad, nước sốt, sinh tố, thậm chí nấu súp.

Dưới đây là cách làm đẹp da bằng cà chua:

Cách làm trắng da

Cách làm: Ép 2 quả cà chua trộn đều với 20ml sữa ong chúa, thoa đều lên da mặt và cổ. Sau 20p rửa sạch lại bằng nước. Hỗn hợp này sẽ giúp da bạn trắng và mịn tự nhiên.

Cách làm mặt nạ cà chua tẩy da chết

Cách làm: 2 quả cà chua thái lát, đắp lên mặt tầm 10 phút, sau đó dùng chính các lát cà chua này mát xa mặt. Công dụng của cà chua rất tốt trong việc làm sạch da, cân bằng lượng dầu trên da mặt, loại bỏ chất sừng gây khô cứng da mặt.

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng cà chua

Cách làm: 2 quả cà chua nghiền nát lấy nước ép, trộn với 4 giọt nước cốt chanh, dùng tăm bông bôi hỗn hợp lên vùng da cần se khít lỗ chân lông. Để tầm 10p thì rửa sạch với nước. Lợi ích của cà chua rất tốt trong việc thu nhỏ lỗ chân lông, các vitamin trong cà chua và chanh sẽ thẩm thấu vào từng lỗ chân lông, giúp làm sạch, thu nhỏ lại

Trị mụn

Cách làm: Cà chua ép lấy nước, dùng tăm bông chấm lên mặt. Các chất dầu, bụi bẩn trên mặt sẽ được tẩy bỏ, giúp da sạch, ngăn ngừa mụn.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok