Giới trẻ

Húc gãy gương ô tô và bức tâm thư để lại đầy "yêu thương"

Một tai nạn không mong muốn và chiếc gương ô tô đã chẳng còn lành lặn. Nhưng đổi lại, nhiều người sẽ thấy vui trước hành động của "thủ phạm".

Trong cuộc sống thường ngày, chuyện chúng ta bất chợt lơ đễnh làm rơi cái này, hỏng cái kia hoặc gặp phải tai nạn ngoài ý muốn... là việc rất bình thường. Thế nên, việc được quan tâm hơn cả là chúng ta khắc phục sự cố đó như thế nào, bằng thái độ ra sao.

Theo như một câu chuyện ngắn mới được đăng tải gần đây trên mạng xã hội, chúng ta có thể hiểu rằng một bạn có tên là Q. đã vô tình làm hỏng chiếc gương ô tô. Không rời bỏ hiện trường để biến mình thành "người vô tội", Q. đã ở lại chờ đợi chủ nhân của chiếc xe xuất hiện để làm việc.

Sau một hồi chờ đợi không có kết quả, Q. đã quyết định để lại mảnh giấy ghi rõ: "Xin lỗi anh (chị). Em tập đội ngũ vô tình làm vỡ mặt gương xe anh/chị. Anh/chị vui lòng gọi 091750****

Em xin khắc phục".

Bức "tâm thư" ngắn gọn nhưng được đánh giá rất cao về mặt ý thức của Q. Ảnh: Beatvn

Hành động này của Q. đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của dân mạng, mọi người còn phong tặng anh danh hiệu "thanh niên nghiêm túc của năm".

"Tai nạn là chuyện thường, cái chính là thái độ của đôi bên như nào. Nếu dám làm, dám chịu, đứng lại nhận trách nhiệm như này, mọi thứ giải quyết đơn giản hơn rất nhiều. Hoan nghênh thanh niên ưu tú 2016" - bạn Tiến Mạnh bình luận.

Đồng quan điểm nêu trên, người dùng Bình Nguyên viết: "Có bảo hiểm thì đơn giản thôi, có thái độ cầu thị như vậy là ổn rồi. Chứ ghét nhất những thành phần đã sai đã lỗi rồi còn cãi cùn, cái cỗ hoặc không là lấy thịt đè người".

Tác giả bài viết: Luna

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok