Số hóa

Huawei trừng phạt 2 nhân viên cao cấp vì “làm tổn hại đến hình ảnh tập đoàn”

Người khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei vừa thông báo kỷ luật 2 nhân viên cao cấp vì đã vô tình làm “tổn hại đến hình ảnh tập đoàn”.

Ông Nhiệm Chính Phi - Chủ tịch Huawei

Ông Nhiệm Chính Phi - Chủ tịch Huawei (ảnh: Business Insider)

Hai nhân viên của Huawei đã bị hạ cấp sau khi họ đăng tải một tweet gửi lời chúc mừng năm mới đến khách hàng của Huawei

Dòng tweet có nội dung là “Chúng tôi, các nhân viên của Huawei gửi lời chúc năm mới 2019 đến quý khách hàng. Trong năm mới, chúng tôi sẽ quyết tâm đem đến cho quý khách hàng những sự lựa chọn tốt nhất mà quý vị quan tâm”. Nhưng ở bên dưới dòng tweet lại đánh dấu là Gửi từ iPhone.

Mặc dù tweet này sau đó đã bị xóa đi, nhưng rất nhiều người dùng Twitter đã phát hiện, chụp lại và chia sẻ.

Huawei

Thật là trớ trêu khi nhân viên của Huawei lại dùng điện thoại iPhone của Apple để gửi lời chúc năm mới.

Reuters và Bloomberg đã có trong tay văn bản lưu hành nội bộ của Huawei đề cập đến sự cố này. Thực chất Huawei đã thuê một công ty thứ ba để thực hiện việc truyền thông cho họ trên các mạng xã hội. Công ty này có tên là Sapient. Tài liệu nội bộ cho biết do những trục trặc với máy tính để bàn, nhân viên của Sapient đã sử dụng iPhone có thẻ SIM chuyển vùng để gửi tweet.

Mặc dù không phải là người trực tiếp gửi tweet, nhưng 2 nhân viên của Huawei cũng đã bị giáng cấp và phạt 5000 Nhân dân tệ (728 USD) vì thiếu trách nhiệm trong việc giám sát các thông điệp từ Sapient. Một trong hai người là Trưởng nhóm Tiếp thị của Huawei. Lương của ông ta sẽ bị đóng băng trong 12 tháng.

Ông Chen Lifang, Phó Chủ tịch cấp cao của Huawei nói rằng vụ việc này đã “gây tổn hại đến hình ảnh của tập đoàn”.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: viettimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok