Số hóa

Huawei cắt giảm sản xuất, chuẩn bị cho tương lai u tối

Nguồn tin từ Nikkei Asian Review cho biết gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã cắt giảm 30% trong chuỗi cung ứng của hãng.

Theo Nikkei Asian Review, Huawei đã cắt giảm các đơn đặt hàng với một số đối tác linh kiện. Đồng thời, nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới cũng ước tính doanh số thiết bị di động bán ra trong năm 2019 của công ty sẽ giảm xuống.

Đây là một trong những dấu hiệu rõ nhất cho thấy tác động mà gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc phải gánh chịu sau khi bị đưa vào danh sách đen của Mỹ.

Một công nhân đang làm việc tại nhà máy lắp ráp chiếc P30 Pro. Ảnh: Reuters.

Trao đổi với Nikkei Asian Review, TSMC xác nhận rằng Huawei đã rút lại đơn đặt hàng kể từ khi lệnh cấm có hiệu lực. Một số nguồn tin tiết lộ công ty công nghệ Trung Quốc đã cắt giảm 30% sản lượng trong chuỗi cung ứng của hãng.

"Huawei đã hủy một số đơn đặt hàng cho hoạt động kinh doanh trạm cơ sở. Họ cũng sẽ dừng các đơn hàng linh kiện cho smartphone sau mùa hè", đại diện một nhà cung cấp chia sẻ.

Nguồn tin từ Nikkei Asian Review cũng chi ra rằng doanh số smartphone của Huawei có thể đã bị ảnh hưởng. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đưa ra dự đoán doanh số smartphone bán trong năm 2019 sẽ giảm 20-30% sau lệnh cấm.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy sự thay đổi về doanh số điện thoại Huawei trong thời gian ngắn. Bất cứ khách hàng nào khi mua smartphone của hãng cũng sẽ tự hỏi liệu Google sẽ cho phép cập nhật và vận hành phần mềm trong bao lâu. Tất cả vẫn chưa rõ ràng", Frank Gillett, Phó chủ tịch công ty nghiên cứu thị trường Forrester chia sẻ với Business Insider.

Hiện tại, Huawei chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Ngày 1/6, tờ South China Morning Post đưa tin tập đoàn Foxconn đã ngừng một số dây chuyền sản xuất với Huawei trong thời gian ngắn. Không lâu sau, Huawei đã phủ nhận hoàn toàn.

“Huawei bác bỏ những tuyên bố này, mức sản xuất toàn cầu của chúng tôi vẫn bình thường. Không có sự điều chỉnh đáng chú ý nào theo cả 2 hướng”, một phát ngôn viên của Huawei cho biết.

Một nguồn tin cho biết gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã cắt giảm 30% trong chuỗi cung ứng của hãng. Ảnh: Business Insider.

"Tôi kỳ vọng ảnh hưởng không quá lớn, việc tăng trưởng sẽ chỉ chậm lại một chút sau lệnh cấm", ông Nhậm Chính Phi, nhà sáng lập Huawei chia sẻ với Nikkei Asian Review.

Trước sức ép từ chính phủ Mỹ, Chủ tịch Huawei Liang Hua cho biết sẵn sàng ký thỏa thuận “không gián điệp” với quốc gia có nền kinh tế đứng đầu thế giới. Đây không phải lần đầu tiên gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đưa ra lời đề nghị ký thỏa thuận không gián điệp. Hãng từng làm điều này với Anh và Đức.

“Chúng tôi sẵn sàng ký thỏa thuận không gián điệp với các nước”, ông Liang Hua trả lời báo chí tại Thâm Quyến (Trung Quốc), sau khi được hỏi liệu công ty có dự định triển khai một thỏa thuận với Mỹ hay không.

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok