Pháp luật

Hứa hẹn đám cưới trong mơ, thanh niên hại đời bé 15 tuổi

Hứa hẹn sẽ làm đám cưới với cô bé 15 tuổi, thanh niên ở Quảng Trị nhiều lần đưa “người yêu nhí” đi nhà nghỉ, để rồi nhận kết đắng.

TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Phạm Xuân Kinh Kha (SN 1996, ở Thừa Thiên - Huế) về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo. Trong vụ án này, bị hại là P. T. H (SN 2004, ở Hải Lăng, Quảng Trị).

Theo bản án sơ thẩm, do có quan hệ yêu đương từ trước với H., Kha hứa sẽ cưới cô bé làm vợ, sau khi H. học xong.

Kha nhiều lần đưa H. đến một nhà nghỉ ở xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng để quan hệ tình dục. Từ ngày 5 - 18/2/2019, Kha đã 10 lần giao cấu với H.

Đưa Kha ra xét xử sơ thẩm, TAND huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) tuyên phạt bị cáo 3 năm tù về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Tại phiên toà phúc thẩm, đại diện VKS đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo. Sau khi xem xét, HĐXX phúc thẩm quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm.


Theo HĐXX cấp phúc thẩm, Kha giao cấu với H. lần đầu tiên vào ngày 5/2/2019, khi bị hại mới 14 tuổi, 4 tháng 21 ngày. Hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, với tình tiết định khung tăng nặng là phạm tội hai lần trở lên.

Quá trình giải quyết vụ án, Tòa án cấp sơ thẩm đã áp dụng đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như: Thành khẩn khai báo, bị hại và người đại diện của bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, bị cáo bồi thường toàn bộ thiệt hại cho bị hại là những tình tiết giảm nhẹ.

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, mức án 3 năm tù giam mà Tòa án cấp sơ thẩm dành cho bị cáo là phù hợp, tương xứng với tính chất mức độ và hành vi phạm tội của Kha.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không cung cấp thêm các tài liệu, chứng cứ chứng minh cho yêu cầu kháng cáo của mình nên không có cơ sở để xem xét yêu cầu xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Tác giả: T.Nhung

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok