Giới trẻ

“Hot girl” nổi tiếng mạng xã hội gây sốc vì thực chất là... “bà cô” U60

Sở hữu gương mặt xinh xắn cùng giọng nói ngọt ngào, một nữ streamer tại Trung Quốc đã trở thành “hot girl” nổi tiếng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, vì một sự cố khi “hot girl” này quên không bật ứng dụng làm đẹp trước khi lên sóng, chân dung thực sự của cô đã được hé lộ...

Nữ streamer có biệt danh “Your Highness Qiao Biluo” đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng mạng tại Trung Quốc khi cô thường xuyên phát những đoạn video trực tiếp mình chơi game trên Douyu, một nền tảng livestream tại Trung Quốc.

Nữ streamer này đã được nhiều cư dân mạng tại Trung Quốc yêu thích vì cô sở hữu gương mặt trẻ trung, xinh xắn và đặc biệt một giọng nói ngọt ngào, quyến rũ. Cô đã có hơn 135.000 người theo dõi kênh của mình trên nền tảng Douyu. Nhiều người hâm mộ đã đặt cho cô biệt danh “nữ thần đáng yêu với giọng nói ngọt ngào”.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng gương mặt của cô đã có sự can thiệp của các ứng dụng làm đẹp nên đã đề nghị cô phát một đoạn video livestream với gương mặt thật của mình mà không đến bất kỳ ứng dụng làm đẹp nào.

“Hot girl” nổi tiếng mạng xã hội gây sốc vì thực chất là... “bà cô” U60 - 1

Gương mặt thật của nữ streamer Qiao Biluo (trái) và gương mặt đã được áp dụng các ứng dụng làm đẹp mỗi khi lên hình (phải)

Để đáp lại lời kêu gọi từ nhiều người hâm mộ, Qiao Biluo đã phát một đoạn video live stream trên nền tảng Douyu, trong đó cô khẳng định mình không sử dụng bất kỳ ứng dụng làm đẹp gương mặt nào mà đang hoàn toàn để mặt mộc, tuy nhiên thay vì cho mọi người thấy gương mặt thật của mình, Qiao Biluo lại che đi gương mặt của mình bằng một hình ảnh nhân vật hoạt hình.

Trong buổi phát sóng live stream của mình, Qiao Biluo đã kêu gọi những fan hâm mộ của mình hãy quyên góp tiền nếu muốn xem mặt thật của cô.

“Tôi cần 100.000 tệ (tương đương 14.529USD) như một món quà để cho thấy mặt thật của mình. Sau tất cả, tôi vẫn là một cô gái ưa nhìn”, Qiao Biluo tuyên bố trong đoạn live stream của mình.

Nhiều người hâm mộ Qiao Biluo đã không ngần ngại gửi tiền quyên góp cho cô với hy vọng sẽ sớm được thấy gương mặt thật thần tượng của mình.

Tuy nhiên, trong khi số tiền vẫn đang được quyên góp thì một sự cố kỹ thuật xảy ra khi ứng dụng che mặt gặp trục trặc khiến cho hình ảnh hoạt hình dùng để che đi gương mặt thật của Qiao Biluo trên video live stream biến mất. Lúc này nhiều người đang theo dõi đoạn video livestream mới “ngã ngữa” khi nhận ra rằng đằng sau lớp che mặt kia là một người phụ nữ... U60, chứ không phải là một cô gái trẻ như nhiều người vẫn tưởng.

Lúc này, sự thật mới được hé lộ khi lâu nay Qiao Biluo đã sử dụng các ứng dụng làm đẹp để giúp cho gương mặt cô trở nên trẻ trung và xinh đẹp hơn mỗi khi lên sóng và sự thật chỉ được hé lộ khi gương mặt mộc của cô được nhìn thấy.

Cuối cùng, Qiao Biluo đã phải thừa nhận rằng thực chất cô đã... 58 tuổi, chứ không còn là một cô gái trẻ như nhiều người vẫn tưởng.

“Hot girl” nổi tiếng mạng xã hội gây sốc vì thực chất là... “bà cô” U60 - 2

Qiao Biluo che mặt khi đang live stream, nhưng một sự cố xảy ra khiến mặt thật của cô bị lộ diện hoàn toàn

Sau sự cố bất ngờ này, nhiều người đã lập tức hủy theo dõi kênh của Qiao Biluo trên Douyu, thậm chí nhiều người đã đòi lại số tiền mà họ đã dùng để ủng hộ cho cô vì cho rằng Qiao Biluo đã lừa dối họ. Nhiều người thậm chí còn cáo buộc Qiao Biluo “lừa đảo đàn ông vì tiền”.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng khác lại không lấy làm phiền vì chân dung thực của Qiao Biluo vì họ cho rằng giọng nói ngọt ngào mới là điều hấp dẫn nhất ở nữ livestreamer này.

Những tường sự nghiệp streamer của Qiao Biluo sẽ “tiêu tan” sau sự cố thì một điều khá bất ngờ, số lượng người đăng ký theo dõi kênh của cô đã tăng lên một cách nhanh chóng và đến thời điểm hiện tại, số người theo dõi kênh của cô đã gần đạt một triệu người, thay vì chỉ hơn 135.000 người tại thời điểm trước sự sự cố xảy ra. Không ít người đã gửi đến Qiao Biluo những lời động viên khích lệ.

Thậm chí, nhiều công ty sản xuất các ứng dụng và phần mềm làm đẹp đã mời Qiao Biluo để làm gương mặt quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Hiện ước tính có khoảng 100 nền tảng live stream tại Trung Quốc, kéo theo sự nổ rộ của các Live streamer (những người phát nội dung trực tiếp trên mạng). Ước tính ngành công nghiệp livestream tại Trung Quốc đã đạt được doanh thu 4,4 tỷ USD trong năm 2018, tăng đến 32% so với năm 2017. Ngày càng nhiều người trẻ tại quốc gia này, đặc biệt những người có ngoại hình ưa nhìn, thường chọn trở thành những live-streamer để trở nên nổi tiếng trên Internet.

Nhà chức trách tại Trung Quốc đang tìm cách siết chặt hơn nữa trong việc quản lý các nội dung được phát qua các nền tảng live stream vì cho rằng “ngành công nghiệp trực tuyến tại Trung Quốc đang rất hỗn loạn, là nơi không ai biết được những gì thực sự đang diễn ra đằng sau màn hình và bất cứ điều gì, bao gồm các thông tin bất hợp pháp, đều có thể được truyền qua Internet”.

Trường hợp như Qiao Biluo kể trên là một minh chứng rõ ràng nhất cho thấy không phải cái gì trông thấy trên Internet đều có thể tin tưởng được.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok