Xe

Honda SH giảm kỷ lục, xuống mức thấp hiếm có từ trước đến nay

Cận kề tháng cô hồn, mẫu xe Honda SH nổi tiếng "sang chảnh" được giảm giá mạnh xuống mức thấp dưới 100 triệu đồng. Đây có thể xem là mức giá thấp hiếm có từ trước đến nay của dòng xe sanh chảnh này.

Chu kỳ hàng năm, cứ đến cận kề tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu, tháng cô hồn), thị trường tiêu dùng có xu hướng lắng xuống, không sôi động như những tháng trước đó. Bởi tâm lý chung của nhiều người Việt không muốn mua sắm tài sản, đặc biệt là những tài sản có giá trị, trong thời điểm này.

Thời điểm này, giá xe sẽ đồng loạt giảm mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, nhiều đại lý bán xe trong nước đã tung ra nhiều chiêu kích cầu cũng như nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng.

Nhiều đại lý Honda trên khắp cả nước đã đồng loạt giảm giá mạnh các mẫu xe máy của Honda. So với tháng trước đó, giá các mẫu xe máy của Honda đã giảm đáng kể.

Cụ thể, đối với các dòng xe nổi tiếng "sang chảnh" Honda SH, giá bán lẻ tại đại lý trên toàn quốc giảm từ 5 - 10 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Trong đó, đáng chú ý, mẫu xe SH 150 ABS đã có mức giá thấp kỷ lục khi được niêm yết dưới 100 triệu đồng.

SH 150cc ABS nổi tiếng là mẫu xe bị "làm giá". Dịp Tết Nguyên đán, do khan hàng, SH 150cc ABS được các đại lý đẩy giá lên 120 triệu đồng.

Như vậy, so với Tết Nguyên đán, mẫu xe này đã giảm hơn 20 triệu đồng. Đây cũng có thể xem là mức giá thấp nhất của dòng xe này từ trước đến nay.

Trước đó, dịp Tết Nguyên đán 2018, những mẫu xe ga SH luôn trong tình trạng khan hàng, đội giá đến cả chục triệu đồng. Nhiều đại lý tranh thủ làm giá chém khách thêm 15 - 17 triệu nếu muốn có xe đi tết.

Cụ thể, giá bán thực tế cho bản 150 ABS là 107,5 triệu đồng - chênh tới 17,5 triệu đồng so với giá đề xuất. Tuy nhiên, hầu hết các Head Honda đều thông báo tình trạng khan hàng. Thậm chí nhiều đại lý không có hàng và cũng không nhận đặt cọc giữ chỗ dù khách chấp nhận mua xe với mức chênh 16-17 triệu đồng.

Sau tết, giá có mức giảm nhẹ nhưng cũng ở mức cao và chưa bao giờ đại lý chào mức dưới 100 triệu cho dòng xe này. Thậm chí, ngay tháng trước, đã có thời điểm dòng xe này lại tăng gía nhẹ.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok