Xe

Honda phải báo cáo về lỗi phanh trên mẫu xe Honda CR-V

Honda Việt Nam (HVN) vẫn chưa có văn bản nào báo cáo với Cục Đăng kiểm về lỗi phanh như phản ánh của một số khách hàng sở hữu xe Honda CR-V.

Thời gian qua, trên một số diễn đàn về xe ô tô, một số chủ sở hữu dòng xe Honda CR-V cho biết, đã gặp vấn đề khi vận hành chiếc xe này.

Cụ thể, anh Nguyễn Trung Hoàng ở Quảng Trị cho biết, chiếc xe của anh bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và cũng có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như: đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Hoàng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra.

Nhiều khách hàng sử dụng xe Honda CR-V phản ánh bị lỗi phanh

Anh Hoàng cho hay, sau khi phản ánh, phía Honda Việt Nam vẫn chưa liên hệ với mình nhưng phía đại lý Honda nơi anh mua xe đã cho nhân viên tới nhà kiểm tra và kết luận lỗi công tắc chân phanh.

Tương tự, một khách hàng khác ở Hà Nội thông tin, chiếc Honda CR-V của anh trong khi đang sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control (ga tự động) ở tốc độ 70 km/h thì thấy màn hình điều khiển hiện thông báo đỏ (VS) và Check System (kiểm tra hệ thống).

Thấy vậy, anh “đạp phanh thì thấy cứng, không đạp được, tốc độ xe giảm dần kiểu như xe tự động phanh. Vài giây sau thì hiện báo đỏ ABS, rồi hiện đỏ hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc”.

May mắn sau đó, anh đã đưa được xe vào làn khẩn cấp, xe gần dừng hẳn thì lại đạp được phanh bình thường và các đèn báo đỏ cũng biến mất. Xe lại trở về trạng thái bình thường. Đây là lần đầu tiên xe của anh bị lỗi như vậy.

Trước sự cố trên của hàng loạt xe Honda CR-V, chiều 5/6, Đại diện Phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, Honda Việt Nam (HVN) vẫn chưa có bất kỳ văn bản nào báo cáo với Cục Đăng kiểm về lỗi này.

Tuy nhiên qua phản ánh từ báo chí, Cục đã yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo về vụ việc lỗi hệ thống phanh này. Nếu đúng đây là lỗi hệ thống như phản ánh, Cục Đăng kiểm có thể sẽ yêu cầu tiến hành việc triệu hồi xe.

Thông tin trên báo chí đến chiều 5/6, Honda Việt Nam cho biết, hãng đang điều tra vấn đề này.

HVN sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn sau khi kết thúc quá trình điều tra. Mang lại sự an toàn và cảm giác yên tâm cho tất cả mọi người tham gia giao thông luôn được Honda đặt lên tiêu chí hàng đầu.

Tác giả: Ngân Tuyền

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

  Từ khóa: mẫu xe , Honda CR-V , honda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok