Xe

Honda CB1100 của dân chơi Thanh Hóa độ độc tại Sài Gòn

Qua bàn tay của thợ độ Sài Gòn, chiếc naked-bike Honda CB1100 ABS phiên bản 2013 của một biker tại Thanh Hóa đã trở nên độc đáo hơn, nhưng không làm mất đi vẻ đẹp cổ điển vốn có.

Mẫu xe môtô Honda CB1100 đóng vai trò là kẻ tân thời, hồi sinh dòng naked-bike huyền thoại CB của hãng xe Nhật bản từ những năm 1969. Kể từ đó, chiếc môtô mang dáng dấp hoài cổ này đã làm siêu lòng không ít giới hâm mộ bởi vẻ đẹp bất tử của dòng classic-bike nhà Honda.

Vốn được yêu quý ngay khi từ khi được ra mắt, CB1100 vẫn là một trong những chiếc Classic-bike được giới chơi xe xem như chất liệu quý cho những dự án độ xe của mình, mà đa phần là dưới cấu hình cafe racer hay tracker hoặc pha trộn các chi tiết những vẫn đậm chất cổ điển.

Mới đây, một người chơi xe tại Thanh Hóa đã gửi chiếc xe Honda CB1100 ABS đời 2013 của mình vào TP HCM để nhờ Garage môtô Tự Thanh Đa làm mới lại chiếc "xế yêu" của mình, với mong muốn nó thật độc đáo nhưng vẫn giữ được cái chất của dòng Honda CB huyền thoại.

Trên phiên bản môtô Honda CB1100 cũ này, mặc dù mang kiểu dáng cổ điển nguyên bản nhưng nó vẫn được độ lại một số chi tiết nhằm nâng cao hiệu suất. Về ngoại hình của chiếc xe, người thợ tại Sài Gòn đã khéo léo kết hợp hài hòa những chi tiết cũ và mới với nhau, đáng chú ý là việc kết hợp này tạo cho chiếc xe một chất riêng độc đáo.

Thiết kế bình xăng lớn nguyên bản đã được các tay thợ độ xe máy ở Sài Gòn gò mới thon hơn và nhỏ hơn. Ghi đông và bao tay của xe được thay thế bằng thương hiệu riroma, yên xe được thiết kế thủ công cá tính hơn

Phía sau, cụm đèn hậu lớn cũng đã được độ lại với đèn Stop LED tròn, nhỏ gọn đặt ngay trên chắn bùn chính của xe. Dè sau cũng được cắt gọn tách rời hạ thấp giúp cho việc sử dụng trên được bùn lầy không bị té bẩn.

Phía trước của xe, cụm đèn pha dạng halogen "zin" của CB1100 cũng đã được thay thế bởi cụm đèn chiếu sáng dạng LED 4 tầng, chiếu sáng tốt hơn nguyên bản nhưng cũng cá tính và mang vẻ ma mị hơn. hệ thống đèn báo rẽ cũng được rút gọn bằng bóng dạng led cỡ nhỏ...

Bản độ Honda CB1100 này mang tông màu xám, kết hợp cùng những chi tiết sáng bóng ánh kim loại nguyên bản được làm mới cho chiếc xe một phong cách riêng. Các chi tiết như phuộc trước, sau cùng mâm, phanh đĩa có ABS... vẫn giữ nguyên bản của nhà sản xuất Honda.

Cung cấp sức mạnh cho Honda CB1100 ABS độ này là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1140cc kết hợp với hộp số 6 cấp. Cụm ống xả kép được thay thế bởi hệ thống ống xả 4 họng đối xứng, trông rất hầm hố đồng thời cũng mang đến tiến nổ uy lực hơn nhiều so với trước đây.

Về tổng thể, khi đã qua bàn tay của thợ độ xe máy Sài Gòn, chiếc naked-bike Honda CB1100 ABS phiên bản 2013 trong bài viết này của biker Thanh Hóa đã trở nên độc đáo hơn, mang một sức hút mới nhưng lại không làm mất đi vẻ đẹp cổ điển vốn có của dòng CB huyền thoại.

Tại thị trường Việt Nam mẫu xe Honda CB1100 này hiện đã có những phiên bản mới nhất đang được một số đại lý tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc bán ra theo dạng không chính hãng và treo giá khoảng 19.500 USD (tương đương 435 triệu đồng). Chi phí độ của mẫu xe này hiện không được Garage môtô Tự Thanh Đa tiết lộ.

Tác giả: Tâm Võ

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok