Xe

Honda BR-V tìm đường về Việt Nam?

Mẫu MPV “gầm cao” Honda BR-V đã có phiên bản nâng cấp tại Indonesia, nơi đang sản xuất mẫu xe này cùng với mẫu xe giá rẻ Brio. Hiện có thông tin về việc cả hai mẫu xe này đang tìm đường sang Việt Nam vì có đủ điều kiện để hưởng lợi từ chính sách thuế quan trong khu vực.

Honda BR-V tìm đường về Việt Nam? - 1

Mẫu Honda BR-V đã được lắp ráp tại Indonesia ba năm nay và đang cạnh tranh mạnh mẽ cùng các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Rush/Daihatsu Terios (cùng tên mẫu miniSUV trước đây), cặp song sinh Mitsubishi Xpander/Nissan Livina.

Ngoại thất mang nét tương đồng với CR-V, mẫu BR-V có lưới tản nhiệt lớn, với thanh ngang màu đen to bản thay thế cho vật liệu mạ crôm ở phiên bản trước, hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày mới.

Ở phía sau, cụm đèn hậu không thay đổi nhiều nhưng tổng thể với các mảng/chi tiết nhỏ khiến phần đuôi xe không có cảm giác nặng nề vốn có ở các mẫu MPV khác.

Honda BR-V tìm đường về Việt Nam? - 2

Những trang bị mới trên mẫu Honda BR-V 2019 tại Indonesia bao gồm: màn hình cảm ứng 8 inch với bộ điều khiển WebLink, hệ thống khởi động bằng nút bấm…

Một số tính năng an toàn đáng chú ý trên mẫu xe này bao gồm: hệ thống phanh ABS/EBDBA, hệ thống ổn định thân xe điện tử và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hai túi khí…

Honda BR-V tìm đường về Việt Nam? - 3

Về trang bị động cơ, BR-V 2019 tại Indonesia (và cũng như tại Malaysia, Ấn Độ…) vẫn sử dụng động cư 1.5L i-VTEC quen thuộc mà Honda đã lắp cho City, Jazz… với công suất 118 mã lực/145 Nm đi kèm hai lựa chọn hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp. Honda BR-V có hệ thống dẫn động cầu trước, không giống như Toyota Rush/Daihatsu Terios là dẫn động cầu sau.

Về giá bán, Honda BR-V tại Indonesia có 4 phiên bản, khởi điểm từ 388 - 428 triệu đồng (quy đổi) - mức giá phù hợp với khá nhiều khách hàng… Việt Nam.

Honda BR-V tìm đường về Việt Nam? - 4Honda BR-V tìm đường về Việt Nam? - 5Honda BR-V tìm đường về Việt Nam? - 6Honda BR-V tìm đường về Việt Nam? - 7Honda BR-V tìm đường về Việt Nam? - 8Honda BR-V tìm đường về Việt Nam? - 9Honda BR-V tìm đường về Việt Nam? - 10Honda BR-V tìm đường về Việt Nam? - 11Honda BR-V tìm đường về Việt Nam? - 12Honda BR-V tìm đường về Việt Nam? - 13Honda BR-V tìm đường về Việt Nam? - 14Honda BR-V tìm đường về Việt Nam? - 15

Phân khúc SUV “giả cầy” - theo cách gọi của thị trường Việt Nam, hay “MPV lấy cảm hứng từ SUV” theo cách gọi mỹ miều của các hãng, hiện đang khá được quan tâm tại khu vực thị trường ASEAN, bởi các lợi thế về chỗ ngồi (5+2), sự thích ứng địa hình đường sá (gầm cao), cùng thiết kế hiện đại và đặc biệt là giá rẻ.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander có vẻ như không có đối thủ ở phân khúc này, người tiêu dùng luôn phải đợi chờ mới được nhận xe, bất chấp hiện có một số đối thủ đáng quan tâm như Toyota Rush/Avanza, KIA Rondo… Hy vọng trong thời gian tới đây, sự xuất hiện của một số mẫu xe khác cùng phân khúc sẽ phá vỡ thế độc quyền và giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn, như: Suzuki Ertiga, Nissan Livina… và có thể sẽ sớm là Honda BR-V.

Tác giả: Như Phúc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok