Pháp luật

'Hỗn chiến', 12 học viên cai nghiện bị thương, 17 người bỏ trốn

Do nhớ lại trước đây từng bị đánh nên học viên cai nghiện ma túy ở Tiền Giang gây hỗn chiến là 12 người bị thương và 17 người bỏ trốn...

Sáng 7-6, các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang đang truy tìm 17 học viên bỏ trốn để đưa trở lại cơ sở cai nghiện ma túy của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tiền Giang. Ngoài ra, còn có 12 học viên khác bị nhập viện do đánh nhau giữa học viên hai khu.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 6-6, toàn bộ học viên khu A được phân công lao động đã kéo vào cổng chính của cơ sở nghiện ma túy thuộc xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành để gọi học viên của khu B ra đánh nhau.

Cảng sát truy bắt học viên tại trung tâm này trong một lần bỏ trốn tập thể hơn 100 người

Khi đến cổng khu B, có 3 học viên khu A đã gây áp lực dọa đánh cán bộ bảo vệ đang trực cổng khu B và yêu cầu bảo vệ phải mở cửa cho số học viên trong khu B tràn ra bên ngoài.

Sau đó, tất cả học viên của khu B kéo nhau ra cổng chính của cơ sở để đánh nhau với nhóm học viên khu A. Tình hình rất hỗn loạn nhưng đã được bảo vệ khống chế. Lúc này nhóm học viên khu A bỏ chạy về khu vực rẫy để cố thủ, khoảng 5 phút sau thì mang dao, gậy và các vật dụng khác quay trở lại đánh nhau với nhóm học viên khu B.

Trong quá trình đánh nhau, một số học viên đã xông vào khu cắt cơn để phá cửa 4 phòng cho học viên nơi đây cùng tham gia đánh nhau và bỏ trốn. Lực lượng bảo vệ đã cố can ngăn nhưng không được, nhóm học viên này đã bỏ trốn theo đường dân sinh.

Bước đầu, nguyên nhân của vụ việc được xác định là do xuất phát từ mâu thuẫn của học viên khu A và khu B. Nhóm học viên của khu A trước đây khi còn ở khu B thường bị học viên khu B đánh đập

Ngoài ra, học viên khu B khi được hướng dẫn lao động bên ngoài đã tự ý hái hoa màu và trái cây của cơ sở do học viên khu A trồng và chăm sóc. Học viên khu A đã có góp ý dẫn đến mâu thuẫn xuất phát từ đây.

Trung tâm Cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang nằm trên tỉnh lộ, cách quốc lộ 1 khoảng 5km. Nơi này đang quản lý, điều trị bệnh, dạy nghề cho hơn 650 học viên.

Tác giả: M.SƠN

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok