Cuộc sống

Hơn 60 năm làm bạn thân, cặp đôi phát hiện là anh em sau xét nghiệm ADN

Nỗ lực tìm kiếm cha đẻ thông qua xét nghiệm ADN, hai người bạn thân chí cốt phát hiện họ là anh em ruột.

Walter Macfarlane (76 tuổi) và Alan Robinson (74 tuổi) sinh ra ở TP Honolulu, Hawaii, Mỹ. Họ gặp nhau lần đầu tiên vào năm lớp 6 và kể từ đó trở thành đôi bạn thân hơn 60 năm nay.

Tình cảm của hai người khăng khít đến nỗi họ làm tất cả mọi việc cùng nhau và từng đùa nhau rằng mai sau sẽ lấy cùng một vợ. Cho đến hiện tại khi cả hai đều có mái ấm riêng, họ vẫn thường xuyên đi du lịch cùng nhau như một đại gia đình.

Hơn 60 năm làm bạn thân, cặp đôi phát hiện là anh em sau xét nghiệm ADN

Walter Macfarlane (trái) và Alan Robinson (phải) gặp nhau lần đầu vào năm lớp 6 (Ảnh: CNN)

Ông Robinson được nhận làm con nuôi, còn Macfarlane lại không biết cha mình là ai. Vì vậy họ luôn tò mò về người thân của mình. Đó cũng là lý do khiến cả hai quyết định đi xét nghiệm ADN với mong muốn biết thêm thông tin về cha mẹ.

Tuy nhiên khi kiểm tra các kết quả trùng khớp ADN của mình trên một trang web cung cấp dịch vụ so sánh ADN, Macfarlane phát hiện thành viên với tên Robi737 còn có cùng nhiễm sắc thể X với mình.

Tìm hiểu kỹ hơn, ông nhận ra Robi737 chính là người bạn thân lâu năm. Tên tài khoản được ghép từ tên viết tắt của Robinson và số hiệu chiếc máy bay ông từng làm phi công hồi trẻ.

Hơn 60 năm làm bạn thân, cặp đôi phát hiện là anh em sau xét nghiệm ADN

Walter Macfarlane (trái) và Alan Robinson (phải) đều là thành viên đội bóng bầu dục của trường. (Ảnh: CNN)

Cả hai vô cùng bất ngờ và xúc động trước sự thật này. Họ đều không tin người bạn thân thiết lại có quan hệ huyết thống với mình.

“Mọi thứ như một phép màu, thật đáng kinh ngạc. Nhưng tiếc rằng chúng tôi không nhận ra nhau sớm hơn”, ông Macfarlane chia sẻ.

Đồng ý với anh trai, ông Robinson nói thêm: “Chúng ta sẽ bù đắp sự hối tiếc đó bằng khoảng thời gian sắp tới vì giờ đây, chúng ta đã là một gia đình”.

Hơn 60 năm làm bạn thân, cặp đôi phát hiện là anh em sau xét nghiệm ADN

Sau hơn 60 năm, ông Macfarlane (trái) mới nhận ra người bạn thân là em trai ruột của mình. (Ảnh: CNN)

Hiện tại, hai anh em muốn tiếp tục mục đích ban đầu là tìm kiếm danh tính của cha ruột. Bên cạnh đó, họ vẫn không quên lên kế hoạch những chuyến du lịch của đại gia đình.

Tác giả: Vũ Nguyên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: bạn thân , xét nghiệm ADN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok