Trong nước

Hơn 1.200 trẻ em bị xâm hại tình dục

Theo Cục trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trong năm 2016 xảy ra 1.248 vụ xâm hại tình dục trẻ em và có 1.211 trẻ bị xâm hại.

So với năm 2015, 2014 các con số này đã giảm đi. Cụ thể, năm 2015 xảy ra 1.360 vụ với 1.371 trẻ em bị xâm hại và con số của năm 2014 là 1.544 vụ và 1.594 trẻ em bị xâm hại.

Xâm hại trẻ em là vấn nạn của xã hội. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, tính chất của các vụ xâm hại tình dục trẻ em có xu hướng ngày càng phức tạp, nghiêm trọng. Trẻ em bị xâm hại tình dục xảy ra ở nhiều độ tuổi, do nhiều loại đối tượng trong xã hội thực hiện. Đáng chú ý, đối tượng xâm hại phần lớn là người quen, họ hàng, hàng xóm, không chỉ người Việt Nam mà còn cả người nước ngoài.

Bên cạnh đó, có nhiều vụ việc gia đình không cung cấp thông tin, thông báo, tố giác với cơ quan chức năng vì sợ ảnh hưởng tới trẻ và gia đình; thủ phạm có sự đe dọa hoặc dùng tiền mua chuộc, hòa giải với gia đình nạn nhân…

Bên cạnh đó, nhận thức và kỹ năng của cha mẹ, thành viên trong gia đình, giáo viên, cộng đồng và của chính trẻ em về vấn đề bảo vệ trẻ em chưa đúng, chưa cụ thể. Nhiều em chưa được trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để phòng tránh bị bạo lực, xâm hại. Các em khi bị xâm hại đa phần sợ hãi, mặc cảm, tự ti và không dám chia sẻ, tố giác kẻ phạm tội…

Tác giả: Hải Đăng

Nguồn tin: Báo Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok