Giáo dục

Hơn 1.000 học sinh nghỉ học vì liên quan F1 được thông báo đi học trở lại

Sáng sớm ngày 7/9, sau khi đã có thông báo nghỉ học do nhiều học sinh tiếp xúc với F1, các trường học trên địa bàn xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) thông báo cho học sinh trở lại trường.

Trước đó, do có công dân trên địa bàn xã Thọ Dân là phụ huynh của học sinh tại Trường tiểu học Thọ Dân, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) thuộc diện F1, chiều tối ngày 6/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Triệu Sơn phối hợp với chính quyền địa phương và ngành giáo dục cùng các nhà trường tổ chức truy vết.

Thông báo nghỉ học và đi học trở lại của Trường tiểu học Thọ Dân.

Qua công tác truy vết có 5 học sinh của Trường tiểu học Thọ Dân và 2 học sinh Trường THCS Thọ Dân thuộc diện F2.

Phía Trường tiểu học và THCS Thọ Dân cũng đã thông báo trên hệ thống loa truyền thanh và nhắn tin đến toàn bộ học sinh nghỉ học ngày 7/9 đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, đến sáng sớm 7/9, các nhà trường nêu trên lại thông báo cho học sinh đến trường đi học. Theo đó, toàn bộ số học sinh, giáo viên thuộc diện F2, F3 được cho nghỉ học ở nhà theo dõi, số học sinh còn lại đi học bình thường.

Do có nhiều F2 và F3 nên Trường tiểu học Thọ Dân có 4 lớp với hơn 140 học sinh sẽ được cho nghỉ học ở nhà theo dõi.

Liên quan đến các trường hợp F2 và F3 là học sinh và giáo viên tại các đơn vị trường học nêu trên đã có kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2.

Trường THCS Thọ Dân cũng thông báo cho học sinh nghỉ học vào tối ngày 6/9 và đến sáng 7/9, học sinh nhận được thông báo đi học trở lại.

Theo ông Nguyễn Văn Cận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Triệu Sơn, do ngày hôm qua (6/9) đang tổ chức truy vết F2, chưa xong được F3 nên thông báo cho học sinh nghỉ học. Sau khi truy vết được cơ bản các F3, nên quyết định chỉ trường hợp F2 và F3 nghỉ học ở nhà theo dõi, còn lại sẽ đi học bình thường.

"Đến hơn 1h sáng ngày 7/9, sau khi truy vết được tổng cộng hơn 50 F3 cả học sinh và người dân nên thông nhất cho học sinh đi học bình thường, chỉ để số F2, F3 và lớp nào có liên quan nghỉ để theo dõi, còn những lớp khác đi học bình thường. Hiện nay, việc thông báo đến phụ huynh học sinh cũng nhanh và thuận tiện", ông Cận cho biết.

Sáng nay (7/9) học sinh tại Trường tiểu học và THCS Thọ Dân lại được thông báo và trở lại trường học sau khi có thông báo nghỉ học trước đó vì liên quan đến F1.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 6/9, trên địa bàn xã Thọ Dân có công dân được xác định thuộc diện F1. Trường hợp F1 này có hai con đang theo học tại Trường tiểu học Thọ Dân. Qua truy vết bước đầu có 5 học sinh của Trường tiểu học Thọ Dân và 2 học sinh Trường THCS Thọ Dân thuộc diện F2.

Để đảm bảo an toàn, học sinh của hai trường Tiểu học và THCS Thọ Dân được thông báo nghỉ học từ ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok