Đẹp

Hồi sinh làn da một cách thần kỳ với hạt đậu nành

Hạt đậu nành và sữa đậu nành không chỉ là thức uống dân dã, chúng còn được sử dụng để mang lại một làn da trắng hồng và mịn màng tuyệt đẹp cho các chị em!

Từ lâu, đậu nành đã trở thành loại thực phẩm quen thuộc với mọi người vì lượng dưỡng chất phong phú của nó. Và gần đây y học thế giới phát hiện ra nhiều tác dụng chữa bệnh như ngừa ung thư vú, phòng chống bệnh về tim mạch... của hạt đậu nành.

Tuy nhiên có một điều quan trọng lại chưa được phổ biến rộng rãi, đó là không chỉ được dùng để làm thực phẩm hay làm thuốc, hạt đậu nành còn có công dụng làm đẹp rất tốt cho các chị em.

Đậu nành rất tốt cho việc làm đẹp của các chị em

Bên trong hạt đậu nành chứa 8% nước, 5% chất vô cơ, 15-20% chất béo, 15-25% glucose, 35-45% chất đạm với đủ các loại amino acid cần thiết (Isoleucin, Metionin, Lysin, Phenylalanin, Tryptophan, Valin) và nhiều sinh tố, khoáng chất canxi, sắt, phốt pho, magiê, kali, natri, lưu huỳnh, các vitamin A, B1, B2, D, E, F, các enzyme, sáp, nhựa, Cellulose, đảm bảo cho cơ thể có đầy đủ dưỡng chất ở mức cao nhất.

Như vậy, trong thành phần của đậu nành cũng như sữa đậu nành có chứa hàng loạt các vitamin cùng với khoáng chất tốt cho da và đặc biệt là Estrogen. Bởi vậy, khi sử dụng nguyên liệu này để làm đẹp, những dưỡng chất của đậu nành sẽ thẩm thấu sâu vào da, giúp nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh, cải thiện sắc tố, làm da trắng mịn và mượt mà hơn và giúp tăng đề kháng cho da từ bên ngoài. Hơn thế nữa, bột đậu nành cũng giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì vẻ trẻ đẹp của làn da lâu hơn và hỗ trợ làm sạch da, tẩy tế bào chết cho làn da của bạn.

Dưới đây là một số công thức làm đẹp với đậu nành dành cho bạn:

Đậu nành và dầu ô liu

Trong đậu nành có chứa rất nhiều axit amin, cùng nhiều loại khoáng chất có lợi, không chỉ tốt cho đường tiêu hóa và tim mạch, mà đậu nành còn góp phần nuôi dưỡng và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, đồng thời ngăn ngừa tình trạng lão hóa và đặc biệt là dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, với sự kết hợp của dầu ô liu, chắc chắn loại mặt nạ dưỡng da này sẽ mang lại cho làn da bạn rất nhiều sự khác biệt, chỉ trong một thời gian ngắn.

Đậu nành và dầu ô liu

Nguyên liệu cần cóĐậu nành và dầu ô liu:

Sữa đậu nành vừa đủ

1 thìa dầu ô liu

Cách thực hiện:

Cho 1 thìa dầu ô liu vào ½ ly sữa đậu nành, sau đó dùng thìa khuấy lên cho thật đều. Kế tiếp, sau khi đã làm sạch da với sữa rửa mặt, bạn thoa đều hỗn hợp đậu nành lên da, kết hợp dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất dễ thẩm thấu. Cuối cùng, hãy rửa mặt lại với nước cho thật sạch.

Chỉ cần lặp lại công thức này từ 2 – 3 lần/tuần, làn da bạn sẽ nhanh chóng trở nên trắng trẻo và mịn màng không chút tỳ vết.

Đậu nành và sữa chua

Bên cạnh việc dưỡng da, đậu nành còn có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa mụn đặc biệt hữu hiệu, ngay cả khi đã qua sử dụng. Nhờ vào sự liên kết của sữa chua, mặt nạ từ bã đậu nành sẽ đem đến cho làn da của bạn nhiều sự kỳ diệu đến bất ngờ, khi vừa giúp làm sạch da, vừa hỗ trợ điều trị lại ngăn ngừa mụn tái phát, mang tới cho bạn một làn da trắng trẻo, mịn màng và đầy quyến rũ.

Đậu nành và sữa chua.

Nguyên liệu cần dùng:

Bã đậu nành vừa đủ

2 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Trộn 3 thìa bã đậu nành với 2 thìa sữa chua không đường. Tiếp theo, bạn rửa mặt cho thật sạch, sau đó thì đắp đều hỗn hợp này lên toàn bộ da mặt, rồi nằm thư giãn trong 15 phút, cho đến khi mặt nạ khô hẳn, thì rửa mặt lại với nước lạnh và thoa thêm kem dưỡng ẩm.

Mỗi tuần, bạn có thể thực hiện phương pháp này 2 lần, chắc chắn sẽ thấy các nốt mụn giảm sưng và có dấu hiệu mờ đi đáng kể, không những vậy, ngay cả làn da của bạn cũng sẽ ngày càng trắng sáng và mịn màng hẳn lên đấy!

Sữa đậu nành và sữa tươi

Nếu có thời gian, các chị em cũng có thể học theo cách làm trắng da truyền thống bằng cách tắm trắng và rửa mặt mỗi ngày bằng sữa tươi kết hợp với sữa đậu nành. Chỉ với 2 nguyên liệu bình dân này, làn da của bạn sẽ nhanh chóng được hồi sinh, trở nên cực kỳ mềm mượt và tươi trẻ đến khó tin.

Sữa đậu nành và sữa tươi.

Nguyên liệu:

1 ly sữa đậu nành

1 ly sữa tươi không đường

Cách làm:

Trộn 1 ly nước đậu nành chung với 1 ly sữa tươi không đường để tạo thành một dung dịch lỏng. Đối với da mặt, sau khi đã làm sạch da, bạn hãy rửa mặt lại với hỗn hợp này, kết hợp massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Cuối cùng, rửa sạch mặt lại với nước.

Thực hiện phương pháp này hằng ngày, làn da của bạn sẽ luôn trắng mịn và tươi trẻ dài lâu.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok