Giáo dục

Học sinh sẽ bị phạt nếu để tăng cân trong Tết

Các em học sinh tại một trường trung học ở phía đông Trung Quốc được cảnh báo sẽ bị phạt nếu để tăng cân quá nhiều trong dịp Tết Nguyên Đán.

Các em học sinh 13 và 14 tuổi tại trường trung học số 3 Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang đã phải nhảy lên bàn cân vào hôm 28/1 trước khi nghỉ lễ, báo Qianjiang Evening News đưa tin.

Nếu tăng quá 2kg trong dịp Tết, các em sẽ bị phạt chạy mỗi ngày trong học kỳ tới.

Học sinh sẽ bị phạt nếu để tăng cân trong Tết
Ảnh: SCMP

"Gần đây, khi tôi cùng bạn đi bộ vòng quanh một trung tâm mua sắm, tôi nhìn thấy một cái cân và đột nhiên nảy ra ý tưởng: Tôi muốn học sinh cân trước các kỳ nghỉ lễ và giúp chúng nhận thức về sự nguy hiểm của béo phì", thầy Chen Wei tâm sự.

Hầu hết cư dân mạng đều đồng tình với ý tưởng của thầy Chen. "Tôi nghĩ thật tuyệt vời khi giúp các em học sinh nhận thức về sức khỏe thể chất", một cư dân mạng nói.

Trung Quốc đang đối mặt với tình trạng béo phì học đường và là quốc gia có số lượng trẻ em béo phì cao nhất thế giới. Một nghiên cứu vào năm 2017 cảnh báo số lượng trẻ em béo phì tại Trung Quốc có thể tăng tới 50 triệu em vào năm 2030.

Trước thực trạng này, các trường học tại Trung Quốc yêu cầu học sinh phải tập thể dục vào mỗi buổi sáng. Trong khi đó, các em học sinh trung học phổ thông sẽ phải tham gia tập quân sự một hoặc hai tuần trước mỗi năm học mới.

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Tết , béo phì , tăng cân , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok