Trong tỉnh

Học sinh lớp 9 dũng cảm cứu ba người đuối nước

Một nam sinh lớp 9 ở huyện miền núi Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, đã dũng cảm cứu ba bạn nhỏ khỏi đuối nước. Người có hành động dũng cảm này vừa được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

Đại diện lãnh đạo huyện Ngọc Lặc trao giấy khen và phần thưởng cho em Vũ Văn Hùng

UBND huyện Ngọc Lặc đã trao tặng giấy khen cho học sinh Vũ Văn Hùng, lớp 9A, Trường THCS Phúc Thịnh, xã Phúc Thịnh vì đã có hành động dũng cảm cứu được 3 học sinh đuối nước.

Trước đó, vào khoảng 14h, ngày 7/4, em Vũ Văn Hùng đang chuẩn bị lấy dụng cụ đi làm vườn thì nghe tiếng kêu cứu ở phía bờ sông Chu. Lúc đó, Hùng chạy nhanh về phía có tiếng kêu cứu và lao xuống dòng sông và lần lượt cứu được 3 bạn nhỏ học sinh Trường THCS Thọ Xương, huyện Thọ Xuân về phía bờ bên kia sông, đưa lên bờ an toàn.

Lúc này Hùng đã thấy mệt và không nhìn thấy ai trên mặt sông nữa nên đã bơi lên bờ. Khoảng một lúc sau thì người dân chạy đến và phát hiện còn 2 em nữa mất tích sau đó cùng nhau tỏa đi tìm. Đáng tiếc, cả hai em đã tử vong, người dân đã hỗ trợ đưa các nạn nhân còn lại lên bờ.

Ghi nhận hành động dũng cảm cứu người đuối nước, ngoài giấy khen, UBND huyện Ngọc Lặc đã trao thưởng 3 triệu đồng cho học sinh Vũ Văn Hùng. Nhân dịp này, lãnh đạo xã Phúc Thịnh, Trường THCS Phúc Thịnh cũng tuyên dương, khen thưởng cho em Vũ Văn Hùng.

Tác giả: MỘC MIÊN

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok