Giáo dục

Học sinh lớp 7 úp sọt rác lên đầu bạn rồi chụp hình “câu like”

Ban giám hiệu trường THCS Nguyễn Công Trứ (xã Đắk Đrông, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cho biết sau khi tiếp nhận thông tin học sinh lớp 7 của trường úp sọt rác lên đầu bạn rồi chụp hình “câu like”, nhà trường đã mời các em lên làm bản tường trình. Hiện nhà trường đang xem xét hình thức kỷ luật đối với các em này.

Ngày 13/5, thầy Hoàng Văn Đồng, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Công Trứ xác nhận, hình ảnh phát tán trên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh một nữ sinh bị úp sọt rác lên đầu xuất phát từ ngôi trường cấp 2 này. Chủ tài khoản trên là em H.T.H còn nữ sinh xuất hiện trong ảnh là N.T.T., đều là học sinh lớp 7A3 của trường.

Theo thầy Đồng, sự việc xảy ra trong lúc ra chơi, thấy bạn T. đang ngồi trong lớp, H. đã dùng một chiếc sọt đựng giấy vụn, giấy thải loại úp lên đầu bạn này. Hành động này được một học sinh khác của lớp 7A1 chụp lại bằng điện thoại của H. sau đó dùng chính chiếc điện thoại này đăng tải lên trang Facebook cá nhân.

“Theo bản tường trình của các nữ sinh, nguyên nhân ban đầu là do các bạn khác kích động nên H. mới có hành động như thế với T. Chúng tôi đã cử cán bộ phụ trách đội, giáo viên chủ nhiệm của hai lớp tìm hiểu nguyên nhân sâu xa của sự việc xem có phải xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân hay không để có hướng xử lý tiếp theo”, thầy Đồng thông tin.

Nội dung chia sẻ trên trang Facebook H.H (ảnh chụp màn hình)
Nội dung chia sẻ trên trang Facebook H.H (ảnh chụp màn hình)

Trước sự việc học sinh của trường mang và sử dụng điện thoại di động trong trường học, hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Công Trứ cho biết, theo quy định học sinh không được mang điện thoại vào trường, nếu có chuyện gì thì báo với giáo viên hoặc văn phòng nhà trường để xử lý. Nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở các em, quán triệt với phụ huynh không cho các em mang điện thoại đến trường, nhưng một số em vẫn lén lút sử dụng.

“Sau sự việc, nhà trường đã mời gia đình các nữ sinh lên làm việc cũng như xem xét hình thức kỷ luật đối với các em này. Tuy nhiên, do các em còn nhỏ, nhận thức còn hạn chế và dễ kích động nên mới dẫn đến sự việc này. Trước mắt, nhà trường sẽ phối hợp với gia đình để giúp các em nhận ra lỗi lầm và kịp thời sửa chữa”, thầy Đồng khẳng định.

Trong khi đó, ông Phan Văn Hiệp, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cư Jút cho biết, ông không sử dụng Facebook nên không nắm được cụ thể nội dung. Ngay khi nhận được phản ánh, Phòng đã yêu cầu hiệu trưởng nhà trường báo cáo sự việc.

Trước đó, ngày 11/5, trên một số trang mạng xã hội chia sẻ một bài viết, trong đó trang Facebook H.H. đăng tải 3 hình ảnh một nữ sinh nằm gục xuống bàn, trên đầu có một chiếc sọt đựng rác, xung quanh chỗ ngồi có giấy vụn và bao ni lông. Kèm theo hình ảnh này, Facebook H.H. chú thích: "Bạn ơi mình thương bạn quá. Vợ của rác thải. Con rác thải lớp tao nè" và trạng thái cảm xúc “cảm thấy vui vẻ” cùng 6 người khác.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok